Hội Golf Khánh Hòa: Những Nẻo Đường Nhân Ái
20:00:00 02/10/2024

Hội Golf Khánh Hòa cùng các doanh nghiệp đồng hành đã khởi xướng một chương trình trao quà từ thiện, mang đến ánh sáng hy vọng, hỗ trợ thiết thực cho những hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề sau bão Yagi tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái và Phú Thọ. Với tấm lòng trắc ẩn và sự sẻ chia sâu sắc, Hội Golf Khánh Hòa cùng các đối tác không chỉ trao gửi những món quà vật chất mà còn truyền tải thông điệp về tình người trong cuộc sống.

Trong thời gian vừa qua, cơn bão Yagi cùng hoàn lưu của nó, đã để lại những hậu quả rất nghiêm trọng về người và tài sản, gây thiệt hại nặng nề đến sản xuất, kinh doanh, sinh kế và đặc biệt là tâm lý của người dân. 

Theo báo cáo của tỉnh Lào Cai, thôn Nủ đã bị lũ quét và sạt lở đất vùi lấp hoàn toàn, ảnh hưởng đến 35 hộ dân với 128 nhân khẩu. Tình hình tại tỉnh Yên Bái cũng không khả quan hơn khi ước tính thiệt hại lên đến khoảng 4.635 tỷ đồng - một con số vượt xa tổng thu ngân sách của tỉnh trong năm 2023. Tại tỉnh Phú Thọ, mưa lũ đã gây thiệt hại ước tính trên 100 tỷ đồng, khi cầu Phong Châu trên Quốc lộ 32C bị sập, khiến 8 người mất tích. 

Để kịp thời hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn, vào sáng ngày 30/09, Hội Golf Khánh Hòa đã lên đường thực hiện một hành trình trao quà đầy ý nghĩa. Đoàn với tổng số 11 người, gồm đại diện Hội Golf Khánh Hòa cùng 3 doanh nghiệp đồng hành: Anex Tour, Selectum Noa Resort và BĐS NewCity đã tổ chức trao quà tại Lào Cai và Yên Bái vào ngày 30/9, sau đó tiếp tục đến Phú Thọ vào sáng 01/10.

Đây không chỉ là hoạt động cứu trợ thông thường mà còn mang ý nghĩa nhân văn, sâu sắc khi toàn bộ số tiền mặt lên tới 676 triệu đồng được trao tận tay cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề sau bão, các hộ có người tử vong, những gia đình đã nỗ lực cứu người trong bão lũ và một trường nội trú bị ảnh hưởng.

Toàn bộ số tiền 676 triệu đồng là minh chứng cho tấm lòng của toàn thể hội viên Hội Golf Khánh Hòa cùng các cán bộ, nhân viên từ ba doanh nghiệp Anex, Selectum Noa và NewCity. Trong thời khắc khó khăn này, sự sẻ chia ấy chính là nguồn động viên to lớn giúp các hộ gia đình phục hồi và tái thiết cuộc sống. Những gia đình được hỗ trợ đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hỗ trợ quý báu này.

Hy vọng rằng ngày càng có nhiều tổ chức và cá nhân sẽ chung tay giúp đỡ, mang lại sự ổn định cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Sự đồng lòng và sẻ chia của cộng đồng sẽ góp phần làm giảm bớt nỗi đau, mang lại hy vọng cho những hoàn cảnh khó khăn. 

Nguyễn Hà Ngọc Minh