Jake Knapp tiết lộ thần tượng của mình là Luke Donald
09:56:00 01/03/2024

Bên cạnh Tiger Woods, Jake Knapp cho biết thần tượng thời thơ ấu của anh là cựu số 1 thế giới Luke Donald.

Jake Knapp cùng nhóm đấu với Rory McIlroy tại Cognizant Classic 2024

Cuộc sống của Tân binh Jake Knapp dường như đã thay đổi rất nhiều sau chức vô địch tại Mexico Open. Chiến thắng này mang về cho anh khoản thu nhập lớn nhất từ trước đến nay là 1,4 triệu đô la, giành quyền tham dự The Masters, PGA Championship cùng các ‘sự kiện tuyển chọn’.

Từ việc “chật vật” giành tấm vé để tham gia từng sự kiện một trên PGA Tour, giờ đây Knapp hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn lịch trình tiếp theo của mình như thế nào. 

Trong tuần đấu này tại Cognizant Classic, Knapp đã được xếp chung nhóm đấu với nhà đương kim vô địch Chris Kirk và golfer số 2 thế giới Rory McIlroy, một điều mà trước đây chính Knapp cũng chưa từng trải qua, nhưng cũng không “căng thẳng” như anh nghĩ.

“Thành thật mà nói, nó gần như không căng thẳng như tôi nghĩ”, Knapp nói sau vòng đấu đầu tiên tại Cognizant Classic. “Sáng nay tôi đã gặp Rory trong bữa ăn và có vài cuộc trò chuyện bình thường, và anh ấy là một chàng trai rất, rất tốt. Chris cũng vậy. Đó chỉ là một buổi sáng dễ dàng và vui vẻ”

McIlroy và Knapp đều có sự ngưỡng mộ lẫn nhau. Và trong vòng đấu đầu tiên, golfer số 2 thế giới đã vượt qua chính Knapp về khoảng cách phát bóng trung bình, khi McIlroy đạt 327 yards còn Knapp đạt 319 yards. Đối với Knapp, đây chính là cơ hội không thể tốt hơn để học hỏi từ những người chơi hàng đầu như McIlroy.

“Anh ấy chắc chắn có thể trở thành một ngôi sao”, McIlroy nói khi được hỏi về Knapp. “Dường như anh ấy đã có đầy đủ những yếu tố cần thiết. Rõ ràng anh ấy đã có tốc độ và kiểm soát tốc độ đó khá tốt. Anh ấy đã có những cú đánh tuyệt đẹp trong trận đấu hôm nay. Anh ấy có thể trở thành một siêu sao ở đây, chắc chắn”.

Knapp đã hoàn thành vòng 1 Cognizant Classic với kết quả 68 gậy (-3), qua đó tạm thời đứng vị trí T30 trên bảng xếp hạng. Một khởi đầu tương đối ổn với Knapp, khi vẫn còn 3 vòng đấu nữa để anh có thể bứt phá cũng như thể hiện được khả năng của mình. 

Jake Knap cho biết thần tượng thời thơ ấu của anh là Luke Donald

Giống như bao đứa trẻ khác, Knapp lớn lên cùng sự ngưỡng mộ đối với Tiger Woods, minh chứng cho điều đó anh vô cùng trân trọng trái bóng Siêu Hổ đã sử dụng mà anh được tặng vào năm 2006. Tuy nhiên, cũng có một người chơi khác mà Knapp luôn coi là thần tượng của mình, đó là Luke Donald. 

Mặc dù Knapp và Donald không có phong cách chơi golf giống nhau, nhưng khi còn là một golfer trẻ ở Nam California, Knapp luôn cố gắng bắt chước Donald. Donald đã từng leo lên vị trí số 1 thế giới bằng cách theo đuổi các khía cạnh tốt hơn của trò chơi, bằng cách duy trì sự ổn định và nâng cao kỹ năng xung quanh khu vực green. Đây là những điều thực sự đã thu hút Knapp.

“Khi tôi lớn lên, tôi nhỏ bé và không phát triển cho đến năm thứ ba của trung học”, Knapp nói. “Vào thời điểm đó, Donald đã đạt vị trí số 1 thế giới và có khả năng short game cực kỳ tốt, rất giỏi putting, vì vậy tôi đã cố gắng học theo phong cách chơi của anh ấy và tập trung vào hai điều đó”.

Knapp luôn học hỏi những điều đó để tối đa hóa tiềm năng của mình, và mong muốn của anh cũng là làm được điều mà Donald đã làm, leo lên vị trí số 1 thế giới. Và chặng đường để hướng đến mục tiêu đó của Knapp bây giờ mới bắt đầu. 

Nguyễn Đoàn