Jon Rahm đề xuất LIV Golf chuyển sang thi đấu 72 hố
10:00:00 09/04/2024

Nhà đương kim vô địch The Masters mong muốn hệ thống giải đấu LIV Golf có thể chuyển từ 54 hố đấu thành 72 hố đấu.

Việc thi đấu theo định dạng 54 hố chính là vấn đề Jon Rahm cân nhắc vào cuối năm ngoái, xem liệu anh có nên chuyển từ PGA Tour sang LIV Golf hay không. Tuy nhiên, điều này sau cùng cũng đã không thể ngăn cản việc golfer người Tây Ban Nha đầu quân cho LIV Golf. Dẫu vậy, anh vẫn luôn hy vọng hệ thống giải đấu do các ông chủ Saudi Arabia hậu thuẫn có thể thay đổi sang định dạng 72 hố trong tương lai. 

“Tôi không biết liệu mình có đơn độc trong việc này hay không, nhưng tôi chắc chắn rằng sẽ không ngại quay lại với 72 hố”, Rahm nói trong một cuộc phỏng vấn trước thềm The Masters. 

Trước đây, khi được hỏi về các sự kiện của LIV Golf, Rahm đã than phiền về định dạng này khi làm mất đi tính cạnh tranh của các giải đấu. Golfer người Tây Ban Nha lưu ý rằng truyền thống của các sự kiện 72 hố tạo ra một sự uy tín và hợp pháp, mà ở đó các sự kiện của LIV Golf không có điều này. 

Bên cạnh đó, việc mở rộng LIV Golf lên thành 72 hố đấu cũng làm tăng khả năng PGA Tour và PIF có thể đạt được thỏa thuận chung, qua đó hợp nhất hai hệ thống giải đấu để các golfer hàng đầu có thể cạnh tranh thường xuyên hơn ngoài các giải major. 

“Nếu có cách nào đó để LIV Golf có thể chuyển sang 72 hố, tôi nghĩ điều này sẽ giúp rất nhiều cho cuộc tranh luận này”, Rahm bày tỏ. 

“Tôi nghĩ chúng ta có thể đưa LIV Golf đến gần hơn với một số thứ khác thì càng tốt. Tôi nghĩ sẽ có một sự thống nhất nào đó được đưa vào một Tour đấu vòng quanh thế giới, hoặc điều gì đó tương tự như vậy”.

“Tôi hiểu được sự hoài nghi của mọi người về mức độ cạnh tranh. Tôi hiểu. Tôi đã từng trải qua điều này. Đó là một trong những điều khiến tôi do dự về việc có tham gia LIV Golf hay không. Nhưng bây giờ, sau khi đã ở đây, khi bắt đầu giải đấu, đôi khi tôi thực sự đã quên rằng tôi chỉ chơi 54 hố”.

Jon Rahm đã góp mặt trong tất cả 5 sự kiện mùa giải 2024 của LIV Golf, dù chưa thể giành được chiến thắng cá nhân nào nhưng golfer người Tây Ban Nha luôn nằm trong top đầu ở các sự kiện. Bên cạnh đó, đội Legion XIII của anh cũng đã xuất sắc 2 lần vô địch ở nội dung đồng đội tại Mayakoba và Miami. 

Ý tưởng về việc bổ sung 18 hố đấu nữa cho LIV Golf phần nào đó sẽ có lợi cho Jon Rahm, khi anh luôn là một trong những người chơi giỏi nhất ở định dạng 72 hố. Tuần đấu này, anh sẽ đến Augusta National để bảo vệ danh hiệu The Masters đã giành được năm ngoái.

Nguyễn Đoàn