Jon Rahm đột ngột rút lui khỏi liên doanh TGL của Tiger Woods và Rory Mcllroy
11:26:00 03/11/2023

Mới đây đương kim vô địch The Masters Jon Rahm đã thông báo rằng anh sẽ rút lui khỏi TGL - giải đấu công nghệ mới của Tiger Woods và Rory Mcllroy.

 

Ảnh: Getty Images 

Mùa giải khai mạc của TMRW Golf League (TGL) gặp trục trặc đầu tiên khi Jon Rahm không còn liên kết với giải đấu golf công nghệ do Tiger Woods và Rory McIlroy phát động. Tên của Rahm và mối quan hệ liên kết của anh ấy với TGL đã bị xóa khỏi trang web chính thức kể từ sáng thứ Năm.

Các quan chức của TGL cho biết: “Jon là một trong những người chơi tài năng nhất trong trò chơi và chúng tôi sẽ nhớ anh ấy trong mùa giải TGL đầu tiên. Chúng tôi hiểu rằng người chơi phải cân bằng nhiều khía cạnh khác nhau trong công việc và cá nhân của họ, đồng thời tôn trọng sự lựa chọn của Jon và chúc anh ấy mọi điều tốt lành”.

Người phát ngôn của TGL xác nhận với Golf Digest rằng lựa chọn rời đi hoàn toàn là quyết định của tay golf số 3 thế giới. Anh cũng đưa ra một tuyên bố trên mạng xã hội vào sáng thứ Năm. "Tôi rất tiếc phải thông báo rằng tôi sẽ không tham gia mùa giải TGL đầu tiên. Mặc dù đây là một cơ hội tuyệt vời nhưng hiện tại nó đòi hỏi mức độ cam kết mà tôi không thể đưa ra. Chúc mọi người tham gia may mắn và đội xuất sắc nhất sẽ giành chiến thắng!"

TGL là giải đấu dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 9 tháng 1. Vào ngày 29 tháng 11 năm 2022, Rahm và Justin Thomas đã được giới thiệu là những người chơi đầu tiên đăng ký tham gia giải đấu mới được ra mắt với sự hợp tác của PGA Tour.

Tất nhiên, việc Rahm bị xóa khỏi trang web của TGL đã làm dấy lên suy đoán rằng nhà vô địch hai giải major này có thể đang cân nhắc chuyển đến LIV Golf League. Rahm được cho là đã từ chối một lời đề nghị trị giá chín con số từ LIV, và gần đây nhất là vào tháng 8, Rahm đã nhắc lại quyết định từ chối lời đề nghị từ LIV trong khi xuất hiện trên một podcast tiếng Tây Ban Nha.

Rahm nói trên podcast Golf Sin Etiquetas“Tôi cười khi mọi người đồn thổi tôi với LIV Golf. Tôi không bao giờ thích cách thi đấu đó. Và tôi luôn có khoảng thời gian vui vẻ với Phil Mickelson và Sergio Garcia trong các vòng tập của các giải major. Phil tôn trọng quyết định của tôi, và tôi tôn trọng sự lựa chọn của anh ấy".

Người phát ngôn của TGL cho biết liên đoàn sẽ sớm chỉ định người thay thế để lấp đầy vị trí thứ 24 trong danh sách. Chỉ hai ngày trước, TGL đã công bố thể thức thi đấu cho mùa giải gồm 15 trận đấu, ra mắt trên kênh ESPN vào ngày 9 tháng 1. Tất cả các trận đấu sẽ được phát sóng trực tiếp vào khung giờ vàng trên ESPN, ESPN2 và phát trực tuyến trên ESPN+.

TGL sẽ bao gồm sáu đội, mỗi đội bốn người chơi, một đội hình bao gồm những người sáng lập Woods và McIlroy. Sáu đội đại diện cho sáu thành phố, với năm đội được đặt tên chính thức: Boston, Atlanta, San Francisco, Los Angeles và New York. Hôm thứ Năm, đội Boston Common Golf đã công bố danh sách gồm McIlroy, Keegan Bradley, Adam Scott và Tyrrell Hatton. Trước đó, Justin Thomas và Collin Morikawa lần lượt gia nhập Atlanta và Los Angeles.

 

Kiều Thu Hà