Rory McIlroy có cơ hội lớn để vô địch Irish Open 2024
06:53:00 15/09/2024

Rory McIlroy đang tiến gần đến chiến thắng lần thứ 2 trong giải đấu diễn ra trên quê hương của anh là Irish Open.

Rory McIlroy đã đặt mình vào cơ hội lớn để giành chiến thắng trên quê hương khi anh đang ở  vị trí dẫn đầu, với cách biệt một gậy trước khi bước vào vòng cuối cùng của giải Irish Open 2024 tại Royal County Down.

Ở vòng đấu thứ 3, chỉ có bốn tay golf đánh dưới 70 gậy và Rory McIlroy là một trong số đó. Rory đã mở đầu vòng đấu rất thuận lợi khi anh có điểm eagle ngay hố 1, đây là điểm eagle thứ 2 trong tuần của anh ở hố đấu này. Nó xuất phát phát từ một cú đánh công cờ tuyệt vời từ khu vực cỏ rough bên phải fairway, đưa bóng cách hố hơn 5 feet và Rory đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi điểm thành công.

Xem tình huống ghi điểm eagle của Rory McIlroy:

Hố 5 par 4 tiếp tục làm khó Rory McIlroy khi anh đánh trượt cả fairway và green, dẫn đến điểm bogey thứ ba liên tiếp trong tuần ở hố này. Nhưng một cú phát bóng xuất sắc ở hố 7 par 3 đã giúp anh có được điểm birdie đầu tiên trong ngày. Có cơ hội cho Rory tuổi bứt phá khi anh ghi birdie từ khoảng cách 32 feet ở hố 13, nhưng một cú phát bóng lệch phải rất nhiều ở hố 18, đã khiến McIlroy phải mất 4 gậy mới đưa được bóng lên green và thêm 2 putt để kết thúc vòng đấu với điểm bogey.  

Kết quả 69 gậy (-2) ở vòng 3 đưa tổng điểm của Rory McIlroy lên -6 gậy. Anh đã vượt lên dẫn trước Matteo Manassero – golfer dẫn đầu sau 36 hố đánh 72 gậy ở vòng đấu vừa qua và đang có tổng điểm -5.

Nói về cơ hội giành chiến thắng của mình, Rory McIlroy cho biết: “Hai lần thi đấu ở Bắc Ireland gần ây không diễn ra theo cách tôi mong muốn, vì vậy việc có ba ngày chơi tốt ở đây và nằm trong nhóm cuối cùng, cho mình cơ hội vào ngày mai, tôi rất hào hứng với cơ hội này.

“Sau một năm với những gì đã xảy ra, điều này không thể bù đắp cho tất cả, nhưng nó sẽ giúp tôi có một cái nhìn tích cực cho năm 2024. Tôi không thể nghĩ quá xa, tôi cần ra sân và chơi một vòng đấu nữa thật vững chắc vào ngày mai để cố gắng hoàn thành công việc, nhưng tôi hài lòng với cách mà ba ngày đầu đã diễn ra.”

Phạm Duy Dương