Kazuma Kobori - Niềm tự hào của golf New Zealand tiến gần hơn đến giấc mơ PGA Tour
14:00:00 20/03/2024

Kazuma Kobori đã giành quyền tham dự DP World Tour trong mùa giải 2025, qua đó tiến thêm một bước để biến giấc mơ PGA Tour thành hiện thực.

Chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp từ cuối năm 2023, Kazuma Kobori đã ngay lập tức đạt được thành công khi giành được 3 chiến thắng trong 4 sự kiện thuộc chuỗi Webex Players Series trên PGA Australia. Với những thành tích nổi bật này, golfer 22 tuổi đã đứng đầu và giành chiến thắng trên bảng xếp hạng của PGA Australia là Challenger PGA Tour of Australasia Order of Merit. 

Nhờ đó, Kobori sẽ được miễn trừ tham gia các sự kiện trên DP World Tour trong năm 2025 và góp mặt ở Royal Troon để tranh tài tại The Open 2024 vào tháng 7 tới đây. 

Thông qua công ty quản lý của mình, Kobori đã nhận lời mời tham dự 2 kiện trên DP World Tour trong 6 tuần sắp tới là Hero Indian Open và ISPS HANDA - CHAMPIONSHIP. Điều này sẽ giúp cho Kobori có cái nhìn cận cảnh về những gì cậu có thể mong đợi ở cấp độ cao nhất trong môn thể thao golf. 

Mặc dù cố gắng dồn trọng tâm vào DP World Tour, thế nhưng Kobori cũng đã tiến gần hơn đến việc hiện thực hóa giấc mơ kể từ khi còn là một đứa trẻ lớn lên ở New Zealand.

“Khi bạn còn là một đứa trẻ, khi mới bắt đầu chơi golf, bạn nghĩ rằng ‘Tôi muốn thành công trên PGA Tour’. Nhưng khi bạn tiếp tục chơi golf, bạn sớm nhận ra rằng thực tế là chỉ có 0,003% golfer có thể thành công trên PGA Tour”, Kobori nói. 

“Sau đó, bạn chuyển từ muốn làm điều đó sang nghĩ rằng ‘Điều này thực sự khá khó khăn’. Tôi đã thực sự nhận thức được điều đó và có một chút hoài nghi rằng ‘Liệu tôi có thể làm được điều này thật không?’. Khi bạn 14, 15 tuổi, có thể con đường phía trước sẽ đi theo nhiều hướng khác nhau”.

“Huấn luyện viên của tôi đã nói với tôi hãy tiếp tục nỗ lực, đừng nghĩ xa quá hoặc tạo áp lực quá lớn khi bạn mới 14, 15 tuổi. Đó là lời khuyên tốt từ ông ấy và đó là điều tôi vẫn tiếp tục làm, tiếp tục cố gắng. Tôi có thể là một golfer trẻ giỏi, nhưng chưa bao giờ là một siêu sao. Cho đến năm cuối cùng chơi golf nghiệp dư, tôi cũng chưa thực sự là một người vượt trội trên thế giới, vì vậy thật vui khi thấy rằng công sức tôi bỏ ra đã được đền đáp”.

Kazuma Kobori từng dẫn đầu sau 18 hố tại Asia-Pacific Amateur Championship 2023

Chiến thắng ở Western Amateur, Australian Amateur và danh hiệu cá nhân xuất sắc tại  Eisenhower Trophy là những mảnh ghép đáng nhớ trong sự nghiệp nghiệp dư của Kobori. 

Một dấu ấn khác trong chặng đường nghiệp dư của golfer người New Zealand là Asia-Pacific Amateur Championship vào tháng 10 năm ngoái tại Royal Melbourne Golf Club, nơi cậu dẫn đầu sau 18 hố và cán đích vị trí T6 chung cuộc.

Cũng chính ở sự kiện này, hai golfer trẻ Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng đã tạo nên lịch sử, khi là golfer Việt Nam có thành tích tốt nhất tại Asia-Pacific Amateur Championship kể từ khi giải đấu ra đời vào năm 2009.

Ở sự kiện thứ 2 Kobori tham gia với tư cách chuyên nghiệp tại Victorian PGA Championship vào cuối năm ngoái, cậu đã rất gần với chiến thắng khi có lợi thế dẫn đầu sau 54 hố cùng 6 gậy dẫn. Nhưng vòng chung kết 77 gậy đã xóa nhòa đi mọi nỗ lực, qua đó khiến Kobori chỉ có thể cán đích hạng 3 đầy tiếc nuối. 

Dẫu vậy, golfer 22 tuổi đã trở lại đầy mạnh mẽ trong đầu mùa giải 2024, khi giành được 3 chiến thắng trong 4 sự kiện thuộc chuỗi Webex Players Series trên PGA Australia, qua đó đứng đầu danh sách điểm của PGA Tour of Australasia Order of Merit.

Nhờ sự nỗ lực, cố gắng cùng những kết quả khả quan đó, Kobori đã được vinh danh là Rookie of the Year của PGA Australasia. Danh sách những người chơi từng giành được danh hiệu này bao gồm những golfer nổi tiếng hiện tại như Min Woo Lee hay Haydn Barron.

Và tất nhiên, Kobori sẽ không có thời gian ngủ quên trên chiến thắng, chỉ 1 tuần nữa cậu sẽ có lần đầu tiên xuất phát trên DP World Tour sau khi được vinh danh trên bảng xếp hạng Order of Merit.

“Nó thực sự rất tuyệt vì về cơ bản tôi được tự do tham gia”, Kobori cho biết. 

“Tôi gần như có thể chơi những sự kiện đó và xem điều gì sẽ xảy ra. Tôi đang rất mong đợi những điều này”.

Nếu giữ vững được phong độ và thi đấu tốt trên DP World Tour trong thời gian tới, biết đâu đó tấm vé thông hành đến PGA Tour sẽ tìm đến Kobori. Và giấc mơ được thi đấu trên PGA Tour từ thuở nhỏ cũng sẽ trở thành hiện thực.

Kobori là niềm tự hào của golf New Zealand, và không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của cậu tại quê nhà. Cũng chỉ trong vài tháng thi đấu chuyên nghiệp, cậu đã nhảy vọt lên hạng 412 trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới. Có lẽ, những người hâm mộ golf nên nhớ đến cái tên này, Kazuma Kobori, bởi sớm thôi cậu cũng sẽ làm nên những kỳ tích với tài năng to lớn của mình. 

Nguyễn Đoàn