Khám phá lai lịch Neal Shipley - golfer trẻ nhận cúp bạc The Masters 2024
10:00:00 17/04/2024

Thi đấu cùng những ngôi sao hàng đầu của golf chuyên nghiệp tại The Masters 2024, Neal Shipley đã để lại dấu ấn của riêng mình, và thu hút sự chú ý của khán giả.

Sau The Masters Tournament 2024, Neal Shipley có lẽ là cái tên đang khiến nhiều người bàn tán nhất, ngoại trừ nhà vô địch Scottie Scheffler. Không những vượt qua cắt loại ở sân golf Augusta National danh giá, golfer nghiệp dư 22 tuổi này còn đã làm cho cộng đồng golf ngỡ ngàng bằng việc giành được vị trí “low amateur” (người chơi nghiệp dư đạt vị trí tốt nhất) và chơi vòng cuối cùng với huyền thoại Tiger Woods, rồi nhận lấy chiếc cúp bạc ghi nhận thành tích của mình.

Có thể nói rằng Shipley đã để lại ấn tượng không nhỏ ngay trong lần đầu tiên tham dự The Masters. Do vậy, câu hỏi được nhiều người hâm mộ đặt ra lúc này là: Neal Shipley là ai, và tài năng trẻ này chơi golf từ bao giờ? Sau đây, chúng ta sẽ cùng đi tìm câu trả lời.

Neal Shipley bắt đầu yêu thích golf như thế nào?

Neal Shipley không được sinh ra trong một gia đình chơi golf, nhưng cậu ấy đã lớn lên trong một gia đình yêu thích môn thể thao này. Sau khi hoàn thành 36 hố tại Augusta National với điểm +3 và vượt qua cắt loại, Shipley đã chia sẻ về sự khởi đầu của mình với golf, “Tôi và bố đang ngồi trên ghế đi văng. Và Vijay Singh đã chiến thắng. Ngày hôm sau, tôi lấy gậy golf của bố tôi, chúng đầy bụi và có lẽ chưa bao giờ được sử dụng, và bắt đầu vung vẩy xung quanh. Tôi quyết định mua một bộ golf nhỏ của riêng mình, và mọi thứ bắt đầu từ đó”.

Hình ảnh Neal Shipley tại The Masters Tournament 2024

Shipley, người sinh ra tại thành phố Pittsburgh, tiểu bang Pennsylvania, Mỹ, đã bắt đầu chơi golf từ tuổi rất nhỏ. Cậu ấy là thành viên của đội trường Trung học Pittsburgh Central Catholic đã giành được hai chức vô địch tiểu bang đầu tiên trong lịch sử chương trình. Sau khi đứng thứ ba vào năm 2018, những thành công sớm của Shipley trên giải đấu thiếu niên đã tiếp tục khi cậu ấy giành chiến thắng Western Pennsylvania Junior Championship 2019 trên hố playoff thứ ba.

Sau trường trung học, Shipley đã chơi cho Đại học James Madison (JMU) trong ba mùa giải, nơi cậu là một sinh viên nổi bật cả về học thuật và thể thao. Chỉ trong ba năm, Shipley đã hoàn thành bằng cử nhân tài chính định lượng. Cũng trong ba năm tại JMU, cậu ấy đã đạt số gậy trung bình sự nghiệp là 72,93, bao gồm 72,41 trong năm 2021-22, thấp thứ 8 trong lịch sử trường. Golfer 22 tuổi này đã dẫn đầu đội với 103 birdie, cũng là số lượng nhiều thứ 6 trong một mùa giải tại JMU.

Thành tích chơi golf ở đại học của Neal Shipley

Năm 2022, Shipley quyết định chuyển đến Đại học Ohio State dưới tư cách nghiên cứu sinh để tìm kiếm những thách thức mới. Đối với golfer trẻ tuổi này, quyết định đi xa này đã thay đổi mọi thứ, khi cậu ấy có cơ hội phát triển mạnh mẽ dưới sự hướng dẫn của đội ngũ huấn luyện viên và bầu không khí cạnh tranh của ngôi trường mới.

Hình ảnh Neal Shipley tại The Masters Tournament 2024

Chuỗi thành công nổi bật của Shipley đã diễn ra vào mùa hè năm 2023. Shipley đã có một chuỗi thi đấu phi thường bao gồm 4 vị trí á quân và 1 vị trí thứ ba tại Pacific Coast Amateur, giúp cậu ấy xếp thứ tư trong bảng xếp hạng Elite Amateur Series. Đặc biệt, thành tích tiến vào trận tranh danh hiệu của giải đấu U.S. Amateur lần thứ 123 đã củng cố danh tiếng của Shipley như một tài năng đang nở rộ. Kết quả xếp thứ hai ở U.S. Amateur cũng chính là điều kiện cho phép ngôi sao trẻ xuất hiện tại Augusta National năm nay.

Cuộc sống riêng của Neal Shipley

Neal Shipley đang tạo dựng tên tuổi cho mình trong thế giới golf với những thành tựu đáng chú ý và tính cách lôi cuốn của mình. Vẻ ngoài cao lớn khoảng 1m90, kèm theo mái tóc dài tung bay trong gió đã làm cho golfer trẻ trở thành người được yêu mến bởi nhiều khán giả, nhất là qua giải The Masters 2024. Bên cạnh đó, những người thân xung quanh Shipley cũng là những chỗ dựa vững trãi, giúp cậu an tâm phát triển sự nghiệp. Bố mẹ của cậu, Neal và Susie, đã chủ động gia nhập một câu lạc bộ đồng quê để giúp cậu có nơi để học chơi golf.

Hình ảnh Neal Shipley tại The Masters Tournament 2024

Người bạn thân nhất từ thời thơ ấu của Shipley, Carter Pitcairn, đã là caddie đáng tin cậy tại các giải đấu lớn, bao gồm U.S. Amateur và The Masters. Tình yêu chung của họ dành cho câu cá và âm nhạc đồng quê đã làm cho mối quan hệ bằng hữu trở nên chặt chẽ hơn qua nhiều năm. Còn tại Đại học Ohio State, Shipley đã hoàn thiện kỹ năng của mình dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên trưởng Jay Moseley, người đóng vai trò quan trọng giúp golfer trẻ vươn lên trong môi trường cạnh tranh.  

Khi Shipley tiếp tục theo đuổi mục tiêu trở thành golfer nghiệp dư giỏi nhất thế giới, toàn bộ cộng đồng golf đang chăm chú dõi theo cậu ấy. Với sự hỗ trợ lớn lao từ gia đình, bạn bè, và huấn luyện viên, kết hợp tài năng và lòng quyết tâm khó lay chuyển, chàng trai 22 tuổi này có lẽ sẽ để lại dấu ấn rõ ràng trong thể thao golf tương lai.

Đặng Duy Thành