Lexi Thompson đáp trả sự nghi ngờ bằng 3 chiến thắng tại Solheim Cup 2023
20:36:00 25/09/2023

Dù có một mùa giải không mấy ấn tượng, golfer kỳ cựu Lexi Thompson vẫn được đội trưởng Stacy Lewis lựa chọn vào đội tuyển Mỹ tham dự Solheim Cup 2023. Cô đã đáp lại niềm tin của đội trưởng với 3 chiến thắng.

Lexi Thompson đã có một kỳ Solheim Cup thành công (Ảnh: Getty Images) 

Ryder Cup sẽ rất vui nếu có thể tạo ra được sự kịch tính tương tự như những gì chúng ta đã chứng kiến ​​tại Solheim Cup ở Tây Ban Nha. Lần đầu tiên trong lịch sử, giải đấu kết thúc với tỷ số hòa.

Cú đánh quyết định của Carlota Ciganda hay màn lội ngược dòng ngoạn mục của Caroline Hedwall giúp châu Âu giữ chặt chiếc cup chắc chắn sẽ đi vào lịch sử. Và ở phía tuyển Mỹ, cũng có một cái tên vô cùng nổi bật, cô đã toả sáng đúng lúc và mang đến rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. Không ai khác, đó chính là Lexi Thompson.

Lexi Thompson đã mang về điểm gỡ hòa cho Mỹ bằng chiến thắng ở trận đấu đơn thứ 12, sau khi đã tạo được một lợi thế lớn trước khi giành chiến thắng với tỷ số 2&1. Việc đội trưởng Stacy Lewis tin tưởng cho Lexi Thompson thi đấu ở vị trí cuối cùng và ra sân trong 4 phiên đấu đã thể hiện được sự quyết tâm của cả đội trưởng lẫn bản thân Lexi. 

Mùa giải này là một năm đầy thử thách đối với ngôi sao LPGA Tour kỳ cựu. Cô đã không qua cắt loại 10 lần trong 13 lần xuất phát. Cô đứng thứ 138 trong danh sách tính điểm cả mùa giải. Đội trưởng Stacy Lewis có quyền hạn chế sự tham gia của Lexi Thompson. Nhưng dường như đội trưởng đã nhìn thấy một chút tia lửa trong quá trình luyện tập và cuối cùng đã để cô và Megan Khang xuất trận đầu tiên trong phiên đấu Foursomes mở màn.

Phiên đấu Fourball buổi chiều thứ 6 diễn ra không mấy suôn sẻ. Sau cú chip hỏng ở hố thứ 18, Lexi trở thành đối tượng chế giễu trên mạng. Điều đó đã dẫn đến một cuộc họp báo gây tranh cãi sau vòng đấu, khiến Jessica Korda phải lên tiếng bảo vệ.

Tuy nhiên, cô đã quay trở lại ngay vào sáng thứ Bảy và giành chiến thắng trong một trận đấu Foursomes thứ 2 của mình. Lexi Thompson đã tỏa sáng trong trận đấu cuối cùng.

Bất chấp những nỗ lực dũng cảm của Thompson, số phận của Solheim Cup cuối cùng vẫn phụ thuộc vào nỗ lực tập thể của cả hai đội. Những cú đánh phi thường của người hùng bản địa Carlota Ciganda ở hố 16 và 17 đã lật ngược tình thế giành lấy một điểm từ tay Nelly Korda và dẫn đến tỷ số hòa 14-14.

Lexi Thompson đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đã dập tan mọi nghi ngờ. Đó là một tuần đầy biến động nhưng cô đã thi đấu mạnh mẽ và có lẽ, nó sẽ mang lại cho cô ấy một cú hích về sự tự tin để tiến về phía trước. 


 

Kiều Thu Hà