Liệu Augusta National có phải câu lạc bộ độc nhất thế giới?
13:15:00 13/04/2024

Để trở thành hội viên tại Augusta National Golf Club là một điều không hề dễ. Bạn phải nhận được thư mời từ câu lạc bộ và phải trả phí lên tới 6 con số để có thể tham gia.

Đi cùng với việc có lẽ là sân golf nổi tiếng và nhận được nhiều sự kính trọng nhất hành tinh, Augusta National còn là một trong những sân golf độc nhất thế giới. Là nơi tổ chức hàng năm giải major The Masters kể từ năm 1934, Augusta có khoảng 300 hội viên qua các năm tháng và người chơi chỉ có thể trở thành hội viên khi nhận được lời mời từ câu lạc bộ. Thẻ hội viên không thể mua được và cũng không có quá trình ứng tuyển cụ thể nào. 

Augusta chưa từng lên tiếng công khai về chương trình hội viên tại đây, tuy nhiên, tin tức vào năm 2015 được đưa bởi Bloomberg đã tiết lộ 118 hội viên của câu lạc bộ, trong đó gồm có những người giàu có và quyền lực nhất thế giới. Tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett cũng nằm trong danh sách này. 

Cho tới năm 2012 thì Augusta vẫn là một câu lạc bộ dành riêng cho nam giới và điều này đã gây ra những tranh cãi trước giải đấu Masters trong cùng năm đó. Vào tháng 8 năm 2012, Augusta National thông báo cựu Ngoại trưởng Condoleezza Rice và giám đốc điều hành kinh doanh Darla Moore đã trở thành những hội viên nữ đầu tiên tại Augusta. 

Theo Forbes, chi phí ban đầu để trở thành hội viên tại Augusta National rơi vào khoảng 250.000 đô trong khi phí hàng năm được cho là sẽ tăng 10.000 đô. 

Bên cạnh Augusta, Hoa Kỳ còn có một vài câu lạc bộ khác cũng có tính độc quyền không hề kém cạnh như Shinnecock Hills, Seminole, Oakmont, Los Angeles Country Club,... Tuy nhiên, dường như Augusta National vẫn giữ được vị trí đẳng cấp nhất định của mình bởi những lịch sử, sự kiện, hào quang và sự gắn chặt với lịch sử của bộ môn golf kể từ khi được thành lập tới nay. Và có lẽ chính vì vậy mà nơi đây cũng là câu lạc bộ độc nhất thế giới.

 

Thu Phương