Năm thứ 5 liên tiếp Tiger Woods vắng mặt tại The Players Championship, liệu có ngày trở lại?
17:30:00 14/03/2024

Mất đi Tiger Woods, The Players Championship thiếu một phần quan trọng trong sự kiện kỷ niệm của mình.

Tiger Woods vô địch The Players Championship 2 lần vào năm 2001 và 2013. Ảnh: Getty Images

144 golfer bước vào giải đấu kỷ niệm 50 năm của The Players Championship, điều đáng tiếc là không có Tiger Woods trên sân Players Stadium Course tại TPC Sawgrass. Đây đã là năm thứ 5 liên tiếp Tiger Woods không tham dự giải đấu được cho là giải “Major thứ 5” của golf chuyên nghiệp Nam.

Sự vắng mặt của Tiger Woods đã không còn là điều mới lạ trong các sự kiên, tuy nhiên nhiều nhà bình luận đã nghĩ rằng trong lần kỷ niệm vàng của The Players, Tiger nên xuất hiện vì hai lý do: anh từng là nhà vô địch 2 lần của giải đấu, cũng như anh có thể làm lại một bài test cho bản thân mình 3 tuần trước The Masters, đủ để anh có thể nghỉ ngơi cũng như đưa ra những điều chỉnh thích hợp.

Nhưng ở tuổi 48, với quá nhiều vết thương tích tích tụ sau hai thập kỷ của sự suy giảm cơ thể, Woods dường như ít có ý định tin tưởng vào cơ thể của mình. Vì vậy The Players sẽ tiếp tục diễn ra mà không có anh, khiến nhiều người tự hỏi liệu vòng đấu 69 gậy vào năm 2019 sẽ là vòng đấu cuối cùng của anh trên sân Stadium Course hay không?

Quyền tham dự The Players Championship của Tiger Woods (dựa trên chiến thắng the Masters 2019) sẽ hết hạn vào năm nay, nhưng Woods được gia hạn thêm một năm do giải đấu không diễn ra năm 2020 vì dịch Covid-19. Do đó, anh vẫn có thể tham dự lần cuối cùng vào năm 2025 mà không cần đạt những điều kiện miễn trừ khác. Tuy nhiên vẫn chưa có gì để đảm bảo Tiger sẽ thi đấu tại The Players Championship một lần nữa và chắc chắn PGA Tour mong muốn có sự trở lại của anh ở giải đấu danh giá này bởi trên hết mặc dù golf thế giới đã xuất hiện thêm nhiều tài năng mới, nhưng Tiger là kim chỉ nam, anh ấy là điểm nhấn, anh ấy là tất cả những gì tạo nên sự thay đổi. Chính vì thế đã có đề xuất về việc nếu Tiger Woods muốn chơi ở The Players Championship hay bất kỳ giải đấu nào, dù anh không đủ điều kiện tham dự thì hãy cứ để anh tham gia.

"Nếu không có Tiger, chúng tôi sẽ không đang thi đấu cho những gì chúng tôi đang thi đấu hiện nay. Jack Nicklaus và Arnold Palmer đã làm rất nhiều để đưa PGA Tour đến một vị trí nhất định. Tiger đã đến và đưa nó lên một tầm cao vô tận mà không ai có thể tưởng tượng được 30 năm trước. Khi nào anh ấy muốn đi chơi đâu đó và anh ấy không được tham gia, hãy để anh ấy tham gia", Billy Horschel đã phát biểu như vậy trong buổi họp báo gần nhất.

Nghe có vẻ tốt trong lý thuyết, và không ai đặt vấn đề về việc Woods xứng đáng nhận đặc quyền đặc biệt vì những gì anh ấy đã làm để phát triển môn golf, nhưng vẫn còn một vấn đề cần được giải quyết, đó chính là Tiger.

Không chỉ là khả năng thể chất của cơ thể anh ấy, mà liệu Tiger Woods có chấp nhận được việc được đặc quyền đối xử? Để thấy Woods ra sân một lần nữa tại The Players Championship, nơi anh chưa bao giờ bị cắt loại sau 18 lần tham dự? Đó sẽ là một cuộc trình diễn đáng kinh ngạc.

 

Phạm Duy Dương