Những mẫu xe đáng chú ý nhất của triển lãm ô tô Bắc Kinh – P1
13:41:42 25/04/2024

Mercedes G-Class chạy điện, chiếc xe bán tải đầu tiên của BYD và chiếc xe thể thao 395 mã lực của Ora là những mẫu xe tiêu biểu của triển lãm ô tô Bắc Kinh (Beijing Auto Show) 2024.

Triển lãm ô tô Bắc Kinh (Beijing Auto Show) 2024 sẽ quay trở lại vào tuần tới. Đây là lần đầu tiên triển lãm này được mở cửa trở lại kể từ năm 2019 do dịch bệnh.

Diễn ra từ ngày 24-4 đến 4-5, đây là một trong những triển lãm ô tô quan trọng nhất thế giới. Đặc trưng của triển lãm này là những mẫu xe nặng công nghệ, sang trọng và các mẫu trọng điểm ra mắt toàn cầu

Arcfox là thương hiệu xe điện thuộc sở hữu của BAIC. Alpha S5 đã được tiết lộ trước khi ra mắt tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024. Xe được trang bị hai động cơ, tạo ra tổng công suất 523 mã lực và mô-men xoắn 690 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong 3,7 giây, đi được 674km giữa các lần sạc (theo hệ thống đánh giá của Trung Quốc).

Đây là mẫu thứ hai mà thương hiệu xe điện Trung Quốc hợp tác với công ty điện thoại Huawei và nhà sản xuất pin CATL. Avatr 12 dự kiến được giới thiệu ở Bắc Kinh trước ra khi ra mắt toàn cầu sau đó. Xe sẽ có cả bản tay lái nghịch để tấn công vào những thị trường sử dụng vô lăng nằm bên phải.

BMW đã xác nhận sẽ trưng bày 4-Series facelift ở triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024. Hãng chưa cung cấp thông số chi tiết, nhưng dự kiến sẽ chia sẻ nhiều điểm chung với các nâng cấp được áp dụng cho M4 mới nhất.

Là bản xem trước của iX3 thế hệ tiếp theo, Neue Klasse SUV cũng sẽ thể hiện hướng thiết kế xe điện trong tương lai của thương hiệu Đức. Neue Klasse SUV mang phong cách cổ điển của BMW, chẳng hạn lưới tản nhiệt quả thận mô phỏng theo những chiếc xe sang những năm 1960. Xe sử dụng nền tảng dành riêng cho xe điện, công nghệ pin thế hệ mới và một phần mềm tiên tiến mới.

Bán tải chưa có tên của BYD sẽ cạnh tranh với Ford Ranger, Toyota Hilux khi ra mắt. Các nguyên mẫu được bọc kỹ đã được phát hiện ở Trung Quốc. Xe dự kiến sử dụng động cơ hybrid và plug-in hybrid tùy từng thị trường. Đây có thể là bán tải điện theo hướng sang trọng với cụm động hồ và màn giải trí lớn. Do đó, đây cũng sẽ là đối thủ đáng gờm của VinFast VF Wild khi ra mắt. Ảnh: Reddit

Denza Z9 GT là mẫu xe chủ lực của liên doanh BYD với Mercedes-Benz ở Trung Quốc, được định vị là đối thủ của Porsche Taycan Turbo S. Xe có 3 động cơ với tổng công suất 952 mã lực thông qua dẫn động 4 bánh.

Thương hiệu hạng sang thuộc sở hữu của Chery gia nhập phân khúc MPV đang phát triển với E08 sử dụng hệ truyền động pin điện và phạm vi hoạt động xa. Xe dự kiến tập trung vào trình diễn công nghệ, chẳng hạn thay gương chiếu hậu truyền thống bằng camera.

Thương hiệu Fangzhenbao được BYD định vị là đối thủ của Land Rover và Toyota Land Cruiser. Super 3 được cho là bản xem trước của chiếc SUV thương mại tập trung vào khả năng vượt địa hình.

Khác đối thủ, Fangzhenbao còn nhắm đến thị trường siêu xe. Super 9 là một mẫu xe điện hai chỗ ngồi với khung liền khối bằng sợi carbon. Nhà thiết kế ra chiếc xe, Wolfgang Egger, cũng từng là người chịu trách nhiệm thiết kế cho Alfa Romeo 8C và Audi A6 thế hệ thứ tư.

Geely sẽ trình làng mẫu xe mới tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024. Xe dự kiến sử dụng động cơ điện hoặc hệ truyền động điện-xăng (với động cơ xăng nhằm cung cấp năng lượng cho động cơ điện).

GWM Ora 07 có thiết kế cổ điển, có vẻ lấy cảm hứng từ Porsche Panamera và"đàn em" Ora 03 (còn gọi là Funky Cat). Xe dự kiến sử dụng dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh, công suất lên tới 395 mã lực và 678 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 4,4 giây. Phạm vi hoạt động cho bản toàn cầu chưa được tiết lộ, nhưng ở Trung Quốc - nơi xe được bán với tên Lightning Cat - sử dụng pin 83 kWh cho phạm vi hoạt động 600 km.

Golf&Car