Nike chào đón ngôi sao mới sau khi chia tay Tiger Woods
08:55:00 17/01/2024

Sau khi chia tay với huyền thoại Tiger Woods, Nike đã chính thức ký hợp đồng với golfer người Ý Guido Migliozzi.

 

Guido Migliozzi chính thức hợp tác với Nike (Ảnh: Getty Images) 

Đầu năm 2024, chúng ta đã chứng kiến những tên tuổi lớn như Jason Day và Tiger Woods chia tay Nike sau nhiều năm gắn bó với thương hiệu danh tiếng. Điều này khiến nhiều người hoài nghi, liệu Nike có đang dần rút chân khỏi ngành công nghiệp golf?

Tuy nhiên, mới đây, một tin tức đầy bất ngờ đã thổi bay đi những đồn đoán ấy. Tại giải Dubai Invitational thuộc DP World Tour, golfer trẻ người Ý Guido Migliozzi bất ngờ xuất hiện với trang phục Nike, kèm theo thông báo chính thức từ cả anh và Mark McDonnell, đồng sáng lập Modest Golf Management, đơn vị quản lý Migliozzi.

Trên trang cá nhân, Migliozzi hào hứng chia sẻ: "Vô cùng tự hào và phấn khởi khi thông báo tôi đã chính thức gia nhập Nike, một thương hiệu mà tôi đã say mê từ nhỏ. Tôi vô cùng mong đợi những điều tuyệt vời phía trước".

Trong bài đăng trên Twitter, đại diện của Migliozzi, Mark McDonnell, tiết lộ thỏa thuận này bao gồm quần áo và giày dép, còn Migliozzi vẫn giữ chiếc mũ TaylorMade ở Dubai. Anh cũng tiếp tục sử dụng gậy TaylorMade.

Trước đó, golfer 26 tuổi này từng là người đại diện của Adidas từ năm 2020. Với hợp đồng bao gồm quần áo, giày dép và phụ kiện Adidas, Migliozzi đã giành chiến thắng tại giải Cazoo Open de France 2022 và hiện là golfer ba lần đăng quang tại DP World Tour.

Tin tức này là một trong những câu chuyện chuyển đội đáng chú ý trong làng golf. Như đã đề cập, Woods và Day đã rời Nike, Day gia nhập Malbon Golf. Cùng với Day, Charley Hull cũng công bố hợp tác với thương hiệu này, và một trong những nhà đồng sáng lập Malbon Golf tiết lộ rằng "một số" golfer đang mặc đồ Nike đã liên hệ về các hợp tác tiềm năng kể từ khi Malbon Golf công bố Day là đại sứ golf chuyên nghiệp đầu tiên vào tháng 1.

Rory McIlroy, Scottie Scheffler, Tommy Fleetwood và Nelly Korda vẫn đang mặc đồ Nike, và theo Sports Business Journal, Nike đã "bảo đảm với các golfer khác vẫn đang trong hợp đồng rằng nhà sản xuất này không rút khỏi môn thể thao này".

 

Kiều Thu Hà