Phí green rẻ bất ngờ tại Memorial Park Golf Course
16:38:00 28/03/2024

Tuần này, PGA Tour quay trở lại Memorial Park Golf Course để tổ chức Texas Children’s Houston Open. Thật bất ngờ, sân đấu này có chi phí rẻ bất ngờ, đặc biệt là với những cư dân tại đây.

Houston Open là một trong những sự kiện mang tính lịch sử nhất trong hệ thống giải PGA Tour. Trước khi chính thức tìm được mái nhà tại Memorial Park, giải đấu này đã đăng cai tại các địa điểm khác nhau trong và ngoài Texas. 

Giải đấu lần đầu tổ chức tại Memorial Park vào năm 1947 sau đó lại quay trở lại Harris County vào những năm 1951-1963. 

Trong khoảng thời gian sân không được sử dụng để tổ chức sự kiện nào của PGA Tour, Memorial Park đã trải qua một dự án cải tạo trị giá 7 triệu đô la và sau đó mở cửa trở lại vào năm 1995 với một driving range có đèn chiếu sáng, green tập putting và chipping cùng một clubhouse mới đầy đủ tiện nghi. 

Memorial Park Golf Course | Courses | GolfDigest.com

Giờ đây, địa điểm này đã trở thành một trong những sân golf công tốt nhất Mỹ. Tọa lạc tại phía tây của trung tâm thành phố Houston, Memorial Park là một trung tâm thể thao thực sự. Nơi đây có cả cơ sở vật chất dành cho các bộ môn như tennis, bóng mềm, bơi lội, điền kinh, bóng cửa, bóng chuyền, trượt băng, đạp xe và một đường tập dài 2,93 dặm (hơn 4,71 km).

Tuy nhiên, điểm sáng giá nhất tại Memorial Park chính là sân golf rộng 600 mẫu Anh par 72. Ban đầu, sân có thiết kế 9 hố với green bằng cát. Sau đó, sân được thiết kế lại bởi kiến trúc sư John Bredemus từ năm 1935-1936. 

Từ năm 2021 đến 2023, giải Houston Open được tổ chức vào tháng 11, nhưng năm nay, giải đấu sẽ quay trở lại vào tháng 3 - chỉ hai tuần trước The Masters. 

Mặc dù nằm trong top những sân công được xếp hạng cao nhất của Texas, phí green tại đây lại cực kỳ phải chăng, đặc biệt nếu bạn là người dân tại Houston. 

Phí rẻ nhất là dành cho trẻ em, có giá 10 USD trong khi người lớn có thể chơi trên sân 7500 yard với giá 38 USD vào ngày cuối tuần (Thứ 6-Chủ nhật) hoặc vào ngày lễ. Phí áp dụng ngày trong tuần (Thứ 2-5) dành cho người lớn là 30 USD và người cao tuổi là 15 USD. Phí chơi buổi chiều (từ 3h chiều) là 21 USD các ngày trong tuần và 28 USD cho các ngày cuối tuần và nghỉ lễ. 

Tuy nhiên, đối với người chơi không phải dân địa phương, đối tượng trẻ em đến từ bất kể nơi đâu chỉ được chơi từ thứ 2 tới thứ 5 với phí là 60 USD trong khi phí chơi với người lớn và khuyết tật là 80 USD. Phí green buổi chiều các ngày trong tuần là 90 USD và cuối tuần là 110 USD. Phí chơi đối với người lớn là đắt nhất. Hiện phí cao nhất tại Memorial Park là 120 USD cho các ngày trong tuần và 140 USD ngày cuối tuần và nghỉ lễ. 

Ngoài ra, phí thuê xe điện là 13 USD trong khi phí thuê một bộ gậy đánh là 55 USD. 

Khi đặt mức phí này cạnh các sân tổ chức giải của PGA Tour khác, bạn sẽ nhận thấy đây là một mức phí hoàn toàn có lời. Trong các sân của PGA Tour, TPC Sawgrass có mức giá đắt nhất là 920 USD bao gồm phí thuê caddie. Ngoài ra, chi phí tại Pebble Beach rơi vào 730 USD, Pinehurst No.2 (gồm 2 đêm lưu trú) khoảng gần 800 USD và Whistling Strait là 550 USD.

Thu Phương