Rồi có một ngày Tiger Woods sẽ phải rời đi ...
13:30:00 11/04/2023

Với những rào cản về mặt thể lực, dường như thời gian người hâm mộ được nhìn thấy Tiger Woods trên sân có thể không còn nhiều nữa.

The Masters 2023 giống như một bộ phim vậy, một bộ phim mà ta không thể đoán trước được tình tiết và một bộ phim đưa người xem qua mọi khung bậc cảm xúc. Bộ phim đó đã có một cái kết trọn vẹn với chiến thắng thuộc về Jon Rahm, có một nhân vật tuy không đi đến cùng nhưng để lại cho người hâm mộ rất nhiều cảm xúc, đó chính là Tiger Woods. 

Ở tuổi 47 với những chấn thương chồng chất, Tiger Woods không còn dáng vẻ của một đấu sĩ sẵn sàng chiến đấu ở bất kỳ hoàn cảnh nào, mà thay vào đó là dáng vẻ của một người đàn ông bị đè nặng bởi những vết sẹo do các trận chiến trước đó gây ra. Nhưng với một ý chí kiên cường, anh vẫn âm thầm chịu đựng để chiến đấu. 

Chúng ta phải thừa nhận một điều rằng, sức khỏe của Woods không còn như trước, và thời gian người hâm mộ được chứng kiến Siêu Hổ trên sân thực sự không còn nhiều. Nhưng … Đến bao giờ, golf mới có thể để Tiger Woods ra đi?

Đối với một người chơi đã trải qua hơn một thập kỷ mấp mé bên bờ vực không thể quay đầu, golf vẫn buồn bã không muốn thừa nhận rằng một ngày nào đó, cái ngày mà Tiger không còn khả năng thi đấu sẽ đến. 

Đầu tuần trước thềm giải Masters, Woods chia sẻ mỗi vòng anh chơi ở đây có thể là vòng cuối cùng. Anh nói “ Tôi không biết trong tôi còn bao nhiêu nữa. Vì vậy, tôi rất trân trọng những thời gian và kỷ niệm tôi có ở đây cả khi luyện tập lẫn thi đấu” 

Tiger Woods phải rời The Masters 2023 vì chấn thương

Trong một buổi chiều thứ 7 mưa như trút nước, tại Augusta National Tiger Woods tập tễnh đến bên chiếc túi của mình, tâm trí Woods không chịu đầu hàng, nhưng đôi chân và bàn chân thì lại không cho phép, anh đã chạm tới giới hạn của thể lực. "Siêu hổ" đã thông báo dừng lại khi vòng 3 còn dang dở.

Tiger Woods đã có một màn tái xuất đầy xúc động vào mùa giải năm ngoái sau 17 tháng nghỉ ngơi điều trị khi suýt mất đi chân phải trong một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng. Và anh cũng đã tham gia một vài giải đấu quan trọng nhưng đều không thể đi đến cuối do sức khỏe không cho phép. 

Công bằng mà nói, không phải người hâm mộ mù quáng trước những gì Woods phải chịu đựng, chỉ là họ quá yêu mến anh. Họ không mong đợi được chứng kiến một Siêu Hổ dũng mãnh của ngày xưa, họ chỉ đơn giản là muốn nhìn anh trên sân dù kết quả có như thế nào. Tiger Woods như một thủ lĩnh tinh thần của golf chuyên nghiệp vậy!

Nhưng mọi chuyện sẽ kéo dài như thế được bao lâu nữa. Woods đã gần 50, và rồi đến 55, 60 thì sao? Liệu lúc đó anh có còn là mặt trời của môn thể thao này không? Liệu đám đông sẽ dần thưa thớt nếu như anh không thể qua cắt loại? 

Hay mọi chuyện sẽ cứ như thế không bao giờ kết thúc, và tương lai của Siêu Hổ sẽ diễn ra như một ban nhạc rock đã không sản xuất album trong nhiều thập kỷ nhưng vẫn tiếp tục bán hết vé vì người hâm mộ chỉ muốn hồi tưởng lại những gì đã từng?

Tiger Woods đã trở thành 1 huyền thoại của The Masters

Tuy nhiên, tuần qua đã cho thấy rằng Tiger Woods có thể thi đấu - dù sao thì anh ấy cũng đã có lần thứ 23 liên tiếp vượt qua cắt loại tại The Masters.

Không rõ khi nào Woods sẽ bắt đầu giải đấu tiếp theo. Có thể là tại PGA Championship vào tháng 5, nhưng với dự kiến ​​thời tiết xấu, U.S. Open tại Los Angeles Country Club có vẻ như là dự đoán tốt nhất. 

Con đường phía trước có thể sẽ không còn dài, nhưng với những gì Siêu Hổ đã đạt được và cống hiến cho golf, một từ vĩ đại thôi là chưa đủ. Dù lựa chọn của Woods có như nào thì người hâm mộ vẫn sẽ luôn yêu mến và ủng hộ, bởi với những người yêu golf, Tiger Woods chính là một huyền thoại ! 

 

Kiều Thu Hà