Cách tập putting của Jon Rahm
10:06:00 15/06/2023

Jon Rahm đã có cách luyện tập putting đầy ấn tượng trên sân tập cho giải đấu U.S Open 2023.

Jon Rahm - golfer số 2 thế giới

Jon Rahm hiện đang là một trong những golfer hàng đầu thế giới với loạt thành tích ấn tượng. 

Tuần này, Jon Rahm sẽ góp mặt trong giải đấu major đình đám U.S. Open 2023 trên sân Los Angeles Country Club. Anh cũng đã có buổi tập luyện để chuẩn bị cho trận thi đấu sắp tới của mình. Tại đây, người hâm mộ đã được chứng kiến chiến thuật luyện tập putting ấn tượng của Rahm trên sân tập. 

Dưới đây là đôi lời giải thích về chiến thuật luyện tập putting của Jon Rahm:

Dù có nhiều hố trống trên sân, nhưng nhà đương kim vô địch The Masters không sử dụng bất kỳ hố nào. Thay vào đó, Rahm chọn trung tâm sân để tập putting. Anh cắm tee xuống đất và di chuyển hai bước, khoảng sáu feet, anh làm vậy theo 5 hướng khác nhau để tạo thành một nửa vòng cung xung quanh tee ở giữa.

Chiến thuật luyện tập putting của Jon Rahm 

Mục tiêu của Rahm rất đơn giản, nhưng không dễ dàng: anh cần đánh trúng tee ở giữa từ 5 vị trí xung quanh liên tiếp. Anh cho mình 2 cơ hội tại mỗi vị trí. Nếu không thành công trong cả 2 lần, anh sẽ bắt đầu lại từ đầu.

Dave Phillips - huấn luyện viên của Rahm, đồng thời là nhà sáng lập TPI- chia sẻ rằng: "Chúng tôi đã biến việc tập luyện của anh ấy thành một trò chơi. Rahm có tính cạnh tranh cao. Đây là cách anh ấy làm cho việc tập luyện trở nên thú vị và đặt áp lực lên bản thân".

Với sự chênh lệch nhỏ như vậy, Rahm đã thử và không thành công 6 lần. Anh đánh trượt mục tiêu gần cuối và phải bắt đầu lại từ đầu. Sau đó anh đã đến mục tiêu cuối cùng, nhưng lại không thành công trong cả 2 lần và phải bắt đầu lại từ đầu. Khi Rahm hoàn thành nhiệm vụ, anh thu gom tee và kết thúc buổi tập.

Phillips cho biết: "Ngay cả khi anh ấy không đánh trúng tee, những cú đánh đó vẫn đủ tốt để vào hố thông thường. Trong các giải major, tập trung cao độ là quan trọng. Trò chơi này giúp Rahm tập trung tối đa".

 

Ngọc Hậu