KPMG Women's PGA Championship: Mel Reid bị phạt 1 gậy vì lỗi nhấc bóng sai vị trí
20:22:00 25/06/2023

Ở vòng thi đấu thứ 3 KPMG Women's PGA Championship, Mel Reid đã bị phạt 1 gậy vì nhấc bóng khi không được phép ở hố thứ 5 par 4.

Mel Reid bị phạt 1 gậy ở vòng 3 KPMG Women's PGA Championship. Ảnh: Getty Images 

Bước vào vòng thi đấu thứ 3 tại KPMG Women's PGA Championship, Mel Reid chỉ kém người dẫn đầu khi đó là Leona Maguire một gậy. Tuy nhiên động lực đó đã nhanh chóng bị phá vỡ sau một sai lầm đáng tiếc. 

Sau hai bogey ở bốn hố đầu tiên, Mel Reid đã mắc một lỗi nhấc bóng không đáng có ở hố 5 par 4. Golfer 35 tuổi đã đánh dấu bóng, nhấc bóng và làm sạch bóng khi bóng chưa vào green. Reid nghĩ rằng quả bóng của mình đã nằm trên green, tuy nhiên, thật không may, bóng đã nằm cách bề mặt green khoảng 4 inch (10cm). 

Reid đã gọi trọng tài ngay sau đó, và được xác nhận rằng bóng không nằm trên green khi cô nhấc nó lên. Như vậy Reid đã phạm luật 9.4b, trong đó quy định "người chơi nhấc hoặc cố tình chạm vào quả bóng của họ đang nằm yên hoặc khiến nó di chuyển, khi không được phép làm như vậy, sẽ bị phạt 1 gậy.

Khoảnh khắc đó là một trong số những nỗi thất vọng đối với Mel Reid trong vòng thứ ba không như mong đợi. Cô đã kết thúc vòng đấu với 77 gậy (+6) để xếp ở vị trí 35, kém người dẫn đầu Maguire 9 gậy.  

 

Kiều Thu Hà