Trọng tài phạt gậy golfer mất 1 phút 49 giây để phát bóng
10:00:00 02/07/2023

Richard Bland đã bị phạt 1 gậy vì mất quá nhiều thời gian cho cú phát bóng của mình ở vòng 2 LIV Golf Andalucia.

Cụ thể tình huống xảy ra ở hố 15 par 3 sân Valderrama Golf Club, Richard Bland đã mất 1 phút 49 giây từ lúc anh bước lên tee, lấy máy đo khoảng cách cho đến khi thực hiện cú đánh của mình, mặc dù phía trước green không có gì cản trở.

Đã có cuộc trao đổi giữa Richard Bland và trọng tài sau tình huống này, và  một thông báo đã được đưa ra sau vòng đấu về gậy phạt dành cho Bland:

"Trong vòng hai, nhóm của Dean Burmester, Sergio Garcia và Richard Bland đã bị cảnh cáo chính thức bởi một trọng tài sau lỗ đánh thứ tư của họ trong ngày (hố số 8), trong đó nhóm này đã ra khỏi vị trí trên sân golf và chậm hơn so với thời gian quy định.

"Sau khi kết thúc lỗ đánh thứ chín của họ trong ngày (hố số 13), nhóm này đã mất thêm thời gian trên sân golf và bị một trọng tài bấm giờ. Theo quy định về thời gian thi đấu của LIV Golf, 'Một golfer có 40 giây để đánh mỗi cú đánh, với thêm 10 giây nếu họ là người đầu tiên đánh trong nhóm.'

"Trên tee hố 15, Richard Bland, người đánh đầu tiên, đã mất 84 giây cho cú đánh đầu tiên của anh ta. Điều này vượt quá thời gian được phép theo quy định. Bland bị thông báo ngay lập tức bởi một trọng tài và bị phạt một cú đánh. Với gậy phạt, điểm số của Bland là 4 trên hố đánh par-3 số 15 trở thành 5."

Đối với Luật Golf, Quy tắc 5.6b đưa ra như sau: "Mỗi người chơi được khuyến khích nên thực hiện cú đánh trong thời gian không quá 40 giây sau khi bạn có thể đánh mà không bị gián đoạn hoặc phân tâm."

Lần gần đây nhất một golfer bị phạt vì đánh chậm ở các giải đấu của Nam là PGA Championship 2021, với trường hợp của John Catlin. Tại Việt Nam cũng đã có những trường hợp chơi chậm và bị phạt gậy như Kim Woo Jin ở giải T99 VGA Tour Championship.

Hãy xem lại clip tình huống của Richard Bland được ghi lại bởi một khán giả:

 

 

 

 

Phạm Duy Dương