Ngắm Kingston Health – Sân golf đăng cai Presisents Cup 2028
15:41:00 03/07/2023

Presidents Cup 2028 sẽ diễn ra tại Kingston Health Golf Club – Sân golf hàng đầu tại Australia.

Sân golf Kingston Heath ban đầu được thành lập dưới tên câu lạc bộ golf Elsternwick vào năm 1909, và đặt trụ sở tại công viên Elsternwick hiện nay. Năm 1920, ban điều hành đã thảo luận về việc dời đến vùng ngoại ô Đông Nam của Melbourne. Vùng này sau đó trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới với tên gọi Melbourne Sandbelt.

Câu lạc bộ đã dời đến vị trí hiện tại tại Cheltenham vào năm 1925, chính thức khai trương vào tháng 4 cùng năm và được đổi tên thành Kingston Heath 5 tháng sau đó.

Sân golf hiện tại được thiết kế bởi Dan Soutar. Ban đầu, sân được chơi với số gậy tiêu chuẩn par 82 và là sân golf dài nhất tại Úc. Đến năm 1926, Alister MacKenzie – nhà thiết kế nổi tiếng đã tư vấn và đưa ra một số thay đổi cho Kingston Health. Ông đã bố trí thêm các bunker, cùng với đó ông điều chỉnh hố 15 từ par 4 ngắn (222 yard) thành hố par 3. MacKenzie đã rút ngắn hố, đưa green lên đỉnh đồi và biến nó thành một hố par 3 dốc và khó chơi. Công trình bắt đầu ngay sau đó, với hố 15 mới được đánh giá lại trở thành một trong những hố golf nổi tiếng nhất của Úc và là hố đặc biệt nhất của Kingston Heath.

Hố 15 par 3 sân Kingston Health

Trong suốt những năm qua, độ khó của sân golf đã giảm dần, hiện tại sân có chiều dài 7,252 yard với gậy tiêu chuẩn của sân là par 72 cho nam và 74 cho nữ, gồm 12 hố par 4, 3 hố par 5 và 3 hố par 3 được bao phủ bởi loại cỏ bermuda tuyệt đẹp.

Năm 2002, câu lạc bộ đã xây dựng một hố thứ 19 - một hố par 3 được đặt giữa green của hố số 1 và tee của hố số 2. Hố này được thiết kế theo tiêu chuẩn giải đấu, cho phép câu lạc bộ chèn nó vào chu trình sân golf trong thời gian bảo trì cần thiết của một hố khác. Hố thứ 19 sau đó trở thành một phần không thể thiếu trong "Tournament" course của câu lạc bộ, thường thay thế hố số 10 trong các sự kiện lớn.

Được tạp chí Golf Digest xếp hạng là sân golf tốt thứ 11 trên thế giới, Kingston Health đã tổ chức Australian Open 7 lần, Australian Match Play Championships 7 lần, Australian Masters và Women Australian Open.

Với thiết kế đẹp mắt, đầy thử thách và tiện ích sang trọng, Kingston Health là một điểm đến tuyệt vời cho những người chơi golf và những người yêu thích môn thể thao này. Đặc biệt với việc đăng cai Presidents Cup năm 2028, sân golf Kingston Heath đã chứng minh được sức hút của mình và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế và du lịch của Melbourne và vùng lân cận.

Cùng ngắm những góc của sân Kingston Health dưới góc máy của phóng viên Golf Digest:

 

Phạm Duy Dương