Bạn có đang chơi golf ở khoảng cách sân phù hợp?
16:34:00 05/07/2023

Thực tế cho thấy, rất nhiều golfer đang chơi từ khoảng cách tee phát bóng vượt quá khả năng của mình, gây ra nhiều khó khăn và điểm số cao hơn.

Theo khảo sát của Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA) với hơn 700 golfer chuyên nghiệp nam và nữ, 92% trong số họ nói rằng việc chơi trên khoảng cách quá xa so với khả năng là "rất phổ biến" hiện nay.

Thực tế trên các sân golf cho thấy, rất nhiều golfer đang chơi từ khoảng cách tee phát bóng vượt quá khả năng của mình, gây ra nhiều khó khăn và điểm số cao hơn. Mặc định khi lên sân, nam sẽ chơi tee xanh hoặc xa hơn, còn nữ sẽ chơi tee đỏ, tee trắng luôn dành cho các golfer trung niên.

Tuy nhiên, điều này là không đúng bởi cùng là nam hoặc nữ nhưng handicap và khoảng cách đánh bóng của mỗi người chơi là khác nhau. Đành rằng, người chơi golf sẽ so sánh với nhau bằng handicap nhưng vẫn sẽ gặp không ít những trở ngại.

Đa số golfer đều muốn được chơi ở khoảng cách setup tee phù hợp với mình. Nhà điều hành sân golf cũng muốn điều đó. Tuy nhiên, hầu hết họ cho rằng thiếu phương pháp khách quan để chỉ cho golfer biết nên chơi từ khoảng cách nào.

Chính vì thế, một thử nghiệm đã được tiến hành dựa theo khoảng cách đánh của gậy sắt 7 của nam và nữ để tính khoảng cách sân trung bình.

Gậy số 7 được chọn vì hầu hết golfer đều bắt đầu tập luyện với cây gậy này và nó như một điểm tham chiếu trong các bài học, cũng như là gậy dễ sử dụng nhất.

Kết quả của thử nghiệm đã chỉ ra trung bình golfer nam đánh được 138 yard với gậy số 7; trung bình golfer nữ đánh được 100 yard. Những con số này tương ứng với độ dài sân golf đề xuất là 6.100 yard và 4.437 yard cho một sân golf đạt chuẩn par 72.

Bảng đề xuất khoảng cách trung bình phù hợp (yard):

 

Khoảng cách trung bình nam

Khoảng cách trung bình nữ

Trung bình gậy 7 sắt

138

100

Khoảng cách par 3 phù hợp

152

109

Khoảng cách par 4 phù hợp

359

259

Khoảng cách par 5 phù hợp

476

353

Tổng chiều dài đề xuất

6,100

4,437

Bạn có thể dựa vào bảng tính trên để xem mình có đang thi đấu với khoảng cách sân quá xa so với khả năng.

 

 

 

Phạm Duy Dương