Jon Rahm tiết lộ một lời khuyên tuyệt vời từ một huyền thoại The Masters
13:15:00 11/04/2024

Mới đây, Jon Rahm đã chia sẻ lời khuyên mà anh nhận được từ một huyền thoại The Masters giúp chinh phục Augusta National Golf Club đầy thử thách với những fairway rộng lớn và nhấp nhô.

Tiger Woods' ex-coach issues unlikely advice to Jon Rahm over £475m LIV  Golf offer - Mirror Online

Trước khi bước vào Masters 2024, đương kim vô địch Jon Rahm đã viết về một trong những người mà anh mến mộ, José María Olazábal, trong bài viết anh gửi gắm cho nhật ký Masters năm nay. 

José María Olazábal đã từng 2 lần giành được chiến thắng danh giá The Masters vào các năm 1994 và 1999. Ông cũng có ảnh hưởng sâu sắc đến Jon Rahm và cộng đồng golf quê nhà Tây Ban Nha.

Jon Rahm đã từng dành nhiều thời gian trong các vòng luyện tập để học hỏi từ Olazábal. Qua những cuộc trao đổi đó, Jon Rahm đã rút ra một lời khuyên sâu sắc nhất từ Olazábal.

Anh chia sẻ trong Nhật ký Masters: “Điều quan trọng nhất mà tôi học được từ ông là khi ông nói với tôi vào năm 2017: ‘Jon, hầu hết các trường hợp, cú đánh thấp thường là lựa chọn tốt nhất’. Ông cho rằng Augusta National nên được chơi giống như một sân golf links, và đó là cách ông đã chơi trong 2 lần giành chiến thắng của mình”.

Điều này càng được chứng minh rõ ràng hơn trong những lần Olazábal giành chiến thắng. Ví dụ, trong giải đấu năm 1994, khi đứng xa green hố 14 vào Chủ nhật, Olazábal đã chọn sử dụng gậy sắt ngắn và thực hiện một cú đánh bóng nhẹ nhàng.

Việc chọn một cú đánh thấp có thể mang lại ba lợi ích sau:

1. Cho phép golfer tận dụng dốc đồi theo ý muốn, thay vì cố gắng tránh chúng.

2. Đơn giản hóa cú đánh chip

3. Giảm tỷ lệ các cú đánh hỏng trong trường hợp tiếp xúc bóng không chính xác.

Nói một cách đơn giản, đó là cách đánh dễ dàng hơn với kỹ thuật ít lỗi và ít rủi ro hơn. Khi phân vân, hãy chọn cú đánh thấp khi đứng gần green. Mặc dù cú đánh cất bóng bổng lên có vẻ ấn tượng khi thành công nhưng thường thì đường đánh thấp là lựa chọn tối ưu nhất. Điều này đã được một huyền thoại The Masters chứng minh.

 

Ngọc Hậu