Jon Rahm không thể thi đấu tại U.S. Open 2024
08:43:00 12/06/2024

Chỉ vài giờ sau khi đến Pinehurst No.2 đi một dép cao su vì chấn thương bàn chân, Jon Rahm đã quyết định rút khỏi U.S. Open 2024.

"Sau khi tham khảo ý kiến của nhiều bác sĩ và đội ngũ của tôi, tôi đã quyết định rút khỏi U.S. Open vào tuần này là tốt nhất cho sức khỏe lâu dài của tôi," Jon Rahm đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình và chốt lại một câu "Nói là tôi thất vọng thì quá nhẹ”.

Jon Rahm đã không biết anh đã bị thương giữa ngón út và ngón áp út ở chân trái như thế nào, nhưng vết thương đã bị loét và nhiễm trùng. Anh nói rằng mình đã được tiêm thuốc giảm đau trước vòng hai LIV Golf Houston, nhưng anh lại đã bị đau và buộc phải rút lui khỏi giải.

Jon Rahm băng hai 2 chân đến U.S. Open 2024. Ảnh: Getty Images

Rahm xuất hiện tại Pinehurst No.2 với một dép cao su ở chân trái, cố gắng giữ cho vùng bị thương khô ráo và cố gắng chữa lành nhanh nhất có thể với hi vọng có thể thi đấu. Chia sẻ với các phóng viên, Jon Rahm cho biết "Cơn đau rất lớn. Tình trạng nhiễm trùng đã được kiểm soát, nhưng vẫn còn sưng và vẫn còn đau".

Việc không thể thi đấu tại U.S. Open là một thất bại khác đối với Rahm ở các giải Major kể từ sau khi chuyển đến LIV Golf, anh đã kết thúc The Masters ở vị trí 45 và bị loại khỏi PGA Championship. Phong độ của golfer người Tây Ban Nha đang ngày càng được chú ý hơn sau việc anh chuyển sang LIV Golf vào cuối năm ngoái. Anh vẫn chưa giành được chiến thắng nào trên hệ thống thi đấu mới, và anh cũng rất thất vọng với ý kiến rằng phong độ của anh đã suy giảm. Nhiều người đã cho rằng, việc được nhận một khoản tiền lớn quá dễ dàng từ các ông chủ Ả Rập khiến cho Jon Rahm mất đi tinh thần chiến đấu.

Mùa giải trước, Rahm giành 4 chiến thắng, bao gồm cả chức vô địch The Masters. Anh cũng có những vị trí top 10 ở U.S. Open và The Open Championship. Việc không thể kiếm được điểm xếp hạng thế giới khi thi đấu tại LIV Golf, anh đã rớt từ vị trí số 3 xuống số 8 trong OWGR.

Tuần tới LIV Golf tiếp tục khởi tranh, chưa biết Jon Rahm có kịp bình phục để góp mặt hay không?

 

Phạm Duy Dương