Hoàn thành yêu cầu từ con trai, Jon Rahm có chiến thắng cá nhân đầu tiên tại LIV Golf
10:30:00 29/07/2024

Jon Rahm đã có được danh hiệu cá nhân đầu tiên tại LIV Golf với chiến thắng trong sự kiện tại Anh.

Đây là một chiến thắng đã được mong đợi từ lâu kể từ khi Jon Rahm gia nhập LIV Golf vào tháng 12 năm ngoái. Kể từ đầu mùa giải, ngoại trừ việc phải rút lui khỏi sự kiện tịa Houston vì chấn thương, Jon Rahm đã có kết thúc trong top 10 ở tất cả 9 giải đấu còn lại, bao gồm 3 lần xếp hạng 3.

Sau khi kết thúc The Open ở vị trí thứ 7, Jon Rahm đã nhận được một tin nhắn từ con trai mình với nội dung hãy mang về 1 chiếc cúp và anh đã hoàn thành yêu cầu đó tại LIV Golf UK.

Golfer người Tây Ban Nha đã mở màn tuần thi đấu với kết quả bogey free 63 gậy (-8) trên sân JCB Golf & Country Club, đánh -1 gậy ở vòng 2 và xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém ngôi đầu của Andy Ogletree 3 gậy. Trong vòng đấu cuối cùng, Jon Rahm ghi 5 birdie sau 13 hố, nhưng điểm bogey ở hố 17 khiến anh kết thúc giải với tổng điểm -13, bằng điểm với người đồng đội Tyrrell Hatton, golfer thi đấu sau Jon Rahm 1 hố. Khả năng về một cuộc đấu playoff có thể diễn ra giữa hai golfer, khi Hatton cách cú putt ghi điểm par ở hố 18 chỉ 5 feet, tuy nhiên golfer người Anh đã putt trượt và Jon Rahm chính thức lên ngôi vô địch.

Với cá nhân Jon Rahm, anh nhận được 4 triệu đô tiền thưởng. Ngoài ra, anh còn được chia số tiền thưởng 3 triệu đô khi cùng với đội Legion XIII giành chiến thắng thứ tư trong mùa giải này.

Mục tiêu tiếp theo của Jon Rahm sẽ là chinh phục tấm huy chương Vàng cho Tây Ban Nha tại Olympic Paris.

 

Phạm Duy Dương