Huy chương Vàng SEA Games 31 bị truất quyền thi đấu tại U.S. Women’s Open vì caddie
07:27:00 07/07/2023

Natthakritta Vongtaveelap đã kết thúc giải U.S. Women's Open đầu tiên của cô chỉ sau năm hố.

Natthakritta Vongtaveelap của Thái Lan đã bị loại khỏi giải U.S. Women's Open lần thứ 78 chỉ sau 5 hố đấu đầu tiên, sau khi caddie của cô, Jinsup Kim, bị trọng tài phát hiện sử dụng một thiết bị đo khoảng cách trên sân.

USGA đã phát đi thông cáo sau đó:

"Trong vòng đầu tiên, caddie của Natthakritta Vongtaveelap đã sử dụng thiết bị đo khoảng cách nhiều lần, điều này không được phép ở giải U.S. Women's Open. Vi phạm lần đầu sẽ bị mức phạt chung (2 gậy), và vi phạm lần thứ hai đã dẫn đến việc bị truất quyền thi đấu."

Thiết bị đo khoảng cách đã được phép sử dụng trong hầu hết các sự kiện của LPGA Tour từ năm 2021, tại KPMG Women's PGA gần đây tại Baltusrol các golfer vẫn được sử dụng. Chỉ có hai giải đấu LPGA không cho phép sử dụng thiết bị này là U.S. Women's Open và AIG Women's British Open.

Natthakritta Vongtaveelap đã chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp sau khi giành huy hương Vàng tại SEA Games 31. Đây là mùa giải đầu tiên của cô trên LPGA Tour và lần đầu cô tham dự U.S. Women’s Open, đáng tiếc khi Vongtaveelap đã bị loại sớm khi sau 5 hố đấu đang có điểm even par.

 

 

 

 

Phạm Duy Dương