U.S. Women’s Open 2023 có quỹ thưởng kỷ lục 11 triệu USD
14:59:00 06/07/2023

Trước thềm U.S. Women’s Open 2023, USGA đã ra thông báo tăng mức tiền thưởng cho giải đấu năm nay lên 11 triệu USD.

USGA đã công bố hôm thứ Tư rằng quỹ thưởng của giải U.S. Women's Open năm 2023 sẽ lên tới 11 triệu đô la, tăng 1 triệu đô la so với năm 2022. Hiện tại, số tiền này lớn gấp đôi số tiền của giải  năm 2021 và là khoản tiền thưởng lớn nhất trong môn golf nữ.

Người chiến thắng tuần này tại Pebble Beach sẽ có được 2 triệu đô la, tăng thêm 200 nghìn đô la từ khoản tiền thưởng 1,8 triệu đô la mà Minjee Lee đã nhận một năm trước tại Pine Needles.

Giám đốc điều hành USGA Mike Whan cho biết mục tiêu cuối cùng là tăng hầu bao lên 12 triệu đô la - điều này sẽ dễ dàng hơn khi có nhà tài trợ mới tham gia. Sự tài trợ của ProMedica đối với sự kiện năm 2022 là một yếu tố chính giúp tăng quỹ thưởng 5,5 triệu đô năm 2021 lên con số 10 triệu năm 2022, nhưng công ty đã hủy hợp đồng sau khi gặp các vấn đề tài chính.

Mike Whan cho biết: “Khi chúng tôi chia tay với ProMedica, chúng tôi đã kiên nhẫn chờ đợi trong vòng một năm vì chúng tôi không muốn trở thành trung tâm mớ hỗn độn này. Chúng tôi tự nhủ: "Hãy đợi một năm. Vào thời điểm đó, bốn hoặc năm đối tác tiềm năng đã tiếp cận chúng tôi và chúng tôi đã liên hệ với một vài người trong số họ."

Quỹ thưởng tăng lên tiếp tục hành trình hướng tới việc giành được số tiền thưởng cân bằng cho các giải của nam và nữ. Tuy nhiên, quỹ thưởng của các giải đấu cho nam giới đã tăng thêm 7,5 triệu đô la trong hai năm qua và dự là sẽ còn tăng nếu như hiệp định đối tác giữa PGA Tour và PIF thành công. 

Bất chấp khoảng cách hầu bao ngày càng tăng, do các yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát, USGA sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu về số tiền thưởng cân bằng với nam giới bằng cách tập trung vào các yếu tố ngoài số tiền mặt có sẵn tại giải vô địch.

Chủ tịch USGA Fred Perpall nói: “Sự bình đẳng mang nhiều ý nghĩa khác nhau đối với chúng tôi, không chỉ là tiền. Nhưng tôi nghĩ nếu chúng tôi tiếp tục thực hiện quy trình đó, cuối cùng sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn và sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Và sau đó, quỹ thưởng cho giải đấu cũng dễ dàng tăng lên hơn” 

 

Kiều Thu Hà