7 sân golf Việt Nam nằm trong Top 100 khu vực Châu Á – Thái Bình Dương
10:21:00 08/07/2023

Trang tin hàng đầu về golf, du lịch và đời sống Golf’s Magazine mới đây đã công bố danh sách 100 sân golf tốt nhất Châu Á – Thái Bình Dương. Theo đó, Việt Nam có 7 sân golf trong danh sách này.

Việt Nam đang có tổng số 60 sân golf đi vào vận hành, trong số đó có rất nhiều sân đã đạt được các giải thưởng quốc tế, được đánh giá cao về chất lượng và cảnh quan.

Xu hướng đầu tư xây dựng sân golf tại Việt Nam đang tăng lên trong những năm gần đây. Việc này được coi là một cơ hội kinh doanh hấp dẫn, đặc biệt là khi sân golf sẽ trở thành một ngành công nghiệp không khói, hấp dẫn khách du lịch đến Việt Nam tạo nên nhiều lợi ích kinh tế.

Việc các sân golf được đánh giá cao ở các cuộc bình chọn cũng góp phần quảng bá thêm cho du lịch golf Việt Nam trong thời gian tới.

Dưới đây là danh sách các sân golf nằm trong top 100 Châu Á – Thái Bình Dương:

Hoiana Shores Golf Club (Quảng Nam) – Xếp hạng 33

Sân golf Hoiana Shores Golf Club là một trong những sân golf mới nhất và đẹp nhất tại Việt Nam. Sân golf này nằm ở khu nghỉ dưỡng Hoiana ở Quảng Nam, cách Đà Nẵng khoảng 1 giờ lái xe. Được thiết kế bởi Robert Trent Jones II, một trong những nhà thiết kế sân golf hàng đầu thế giới, Hoiana Shores Golf Club được coi là một trong những sân golf tốt nhất tại châu Á.

Sân golf dạng links 18 hố được xây dựng trên địa hình các đồi cát trắng, mang đến cho người chơi một trải nghiệm độc đáo và thú vị.

FLC Golf Links Quảng Bình – Xếp hạng 49

FLC Golf Links Quảng Bình được thiết kế bởi một chuyên gia hàng đầu thế giới là ông Brian Curley. Sân golf được xây dựng lên tại một địa điểm với thiên nhiên hoang sơ, có nét đẹp tự nhiên, bình yên vốn có của mảnh đất đầy nắng và gió của Quảng Bình. 

Sân hiện nay đang hoạt động 36 hố, đặc trưng của sân là những cồn cát trắng cao lên đến 40 m, với rừng thông tự nhiên và không thể thiếu những cơn gió biển tạo nên thách thức cho người chơi.

FLC Golf Links Quy Nhơn – Xếp hạng 55

Nằm ở khu nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn, tại tỉnh Bình Định, cách Thành phố Quy Nhơn khoảng 15 km. Sân golf FLC Golf Links Quy Nhơn có tổng cộng 36 hố, là sự kết hợp giữa Nicklaus Design và Brian Curley. Sân Ocean par 72 dài 7,273 yard và sân Mountain par 72 dài 7,077 yard.

FLC Golf Links Quy Nhơn từng giành giải thưởng Sân golf mới tốt nhất Châu Á – Thái Bình Dương và được bình chọn là 1 trong Top 10 sân golf tốt nhất Việt Nam tại Asian Golf Awards 2016.

The Bluffs Grand Hồ Tràm – Xếp hạng 57

Sân golf The Bluffs Grand Hồ Tràm là một trong những sân golf đẹp nhất tại Việt Nam, nằm ở khu nghỉ dưỡng Hồ Tràm, Vũng Tàu cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 2 giờ lái xe.

Sân golf The Bluffs Grand Hồ Tràm  được thiết kế bởi Greg Norman, một trong những tay golf hàng đầu thế giới. Sân golf này có tổng cộng 18 hố và từng đạt danh hiệu sân golf mới tốt nhất thế giới 2015.

The Bluffs Grand Hồ Tràm đã đăng cai giải đấu của ASIAN Tour năm 2015 với sự góp mặt của nhiều golf nổi tiếng thế giới, trong đó có Sergio Garcia.

BRG Đà Nẵng Golf Resort – Xếp hạng 59

BRG Đà Nẵng Golf Resort là sân golf 18 hố đầu tiên tại miền Trung với bề dày lịch sử phát triển, được đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại, thiết kế bởi huyền thoại golf Greg Norman. BRG Da Nang Golf Resort đã lọt vào “Top 10 sân golf mới tốt nhất thế giới” năm 2010 do Golf.com bình chọn và liên tiếp được Tạp chí golf uy tín khu vực châu Á là Asia Golf Monthly bình chọn là “Sân golf Tốt nhất Việt Nam” trong những năm 2012 và 2013.

Với vị thế tuyệt đẹp hướng ra một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh (do Forbes bình chọn), BRG Da Nang Golf Resort là sân golf sở hữu Par 3 đẹp nhất Việt Nam. BRG Đà Nẵng Golf Resort là sân mang phong cách golf nguyên gốc thực sự đầu tiên tại Đông Nam Á. Hình dáng thảm cỏ và hố cát gợi nhớ lại những sân golf gần biển cổ điển của Anh.

Vào tháng 4/2018, BRG Đà Nẵng Golf Resort được nâng lên một tầm cao mới khi khai trương sân golf 18 thứ hai với phong cách bờ kè được thiết kế bởi Nicklaus Design. Với sự kết hợp hoàn hảo cùng sân golf 18 lỗ có sẵn của Greg Norman, BRG Đà Nẵng Golf Resort đem đến một trải nghiệm hoàn toàn khác lạ với bờ kè gỗ chạy dọc theo các tee, faiwray và green.

Sự khác biệt giữa 2 phong cách thiết kế của Norman Course và Nicklaus Course đã đưa BRG Đà Nẵng Golf Resort trở thành sân golf 36 hố đầu tiên tại Đà Nẵng và có một không hai trên thế giới với sự kết hợp của 2 nhà thiết kế huyền thoại là Gấu Vàng Jack Nicklaus và Cá Mập Trắng Greg Norman.

Stone Valley Golf Resort – Xếp hạng 73

Sân golf Stone Valley gồm 27 hố,  được bao bọc bởi những dãy núi đá thấp và tạo thành bức tường thiên nhiên trùng điệp, xa xa là khu du lịch Tam Chúc kỳ thú. Nằm trong quần thể nghỉ dưỡng cao cấp STONE VALLEY GOLF & RESORT, sân golf được giới chuyên môn đánh giá cao về thiết kế green rộng, đẹp và fairway dài chạy dọc theo địa hình sườn núi, mang lại cảm giác thách thức cho các golfer.

Laguna Lăng Cô – Xếp hạng 87

Sân golf Laguna Lăng Cô là một trong những sân golf đẹp nhất và được đánh giá cao tại Việt Nam. Sân golf này nằm ở khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô, cách Thành phố Huế khoảng 35 km về phía Bắc.

Sân golf Laguna Lăng Cô có 18 hố par 71, dài 6.958 yard được thiết kế bởi Sir Nick Faldo. Do nằm gần biển nên sân golf Laguna Lăng Cô có không gian khá riêng biệt với thế lưng tựa núi và mặt hướng biển, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên nơi đây. Đặc biệt, tại trung tâm của sân golf có một cánh đồng lúa rộng 3ha tạo nên khung cảnh gần gũi với golfer.

Để đặt chơi tại các sân golf này, golfer có thể vào phần đặt sân trên ứng dụng WGHN hoặc liên hệ hotline booking: 0247. 100.1088

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phạm Duy Dương