Bí quyết khởi động của golfer chuyên nghiệp để đạt hiệu suất tốt nhất trên sân
15:00:00 08/07/2023

Dưới đây là một phần quan trọng trong quá trình khởi động mà hầu hết golfer thường bỏ qua.

Việc đánh bóng trước khi vào vòng đấu chính thức được cho là rất quan trọng trong quá trình khởi động. Đó là lý do tại sao các golfer chuyên nghiệp trên PGA Tour và LPGA Tour đều làm điều đó. 

Nhiều người nghĩ rằng việc đánh bóng là cách duy nhất để khởi động, tuy nhiên, trên thực tế, nhiều golfer chuyên nghiệp coi việc đánh bóng chỉ là một phần bổ sung. Đánh bóng không chỉ để làm ấm cơ thể mà còn để cảm thấy thoải mái khi đặt gậy lên quả bóng. Đây cũng được coi là một cách giúp khởi động tinh thần.

Với nhiều golfer, việc đánh bóng không phải là phần quan trọng nhất trong quá trình khởi động. Đây cũng chính là vấn đề đã thảo luận trong tập mới nhất của podcast Golf IQ.

Vậy bạn nên làm gì? Khi được hỏi về vấn đề này tại giải đấu Travelers gần đây, Jon Rahm đã nói về tầm quan trọng của việc tập các động tác linh hoạt. Đây là một cách tương tự như duỗi cơ, nhưng có động tác đủ để làm cho tim bạn đập nhanh và kích hoạt cơ thể.

Jon Rahm cho rằng: "Theo tôi, điều quan trọng không phải chỉ duỗi cơ... mà là độ linh hoạt, sự di chuyển, và phạm vi chuyển động. Một hoạt động làm cho máu lưu thông trong cơ thể”.

Chỉ cần dành ít nhất 5 đến 10 phút để thực hiện những bài tập này, bạn có thể làm ấm cơ thể hơn là dành thời gian đánh bóng. Khi golfer chuyên nghiệp thực hiện các động tác này, họ thường tập trung vào một số vùng cụ thể trên cơ thể như: cơ đùi, cột sống, vai, cơ bắp.

 

Ngọc Hậu