Rory McIlroy đưa ra lời khuyên đơn giản để có cú đánh bóng nhất quán
14:51:00 05/03/2024

Đứng trước mỗi cú đánh, nếu trong đầu bạn suy nghĩ quá nhiều về việc vung gậy ra sao, đánh theo hướng nào thì rất khó có thể đánh bóng tốt.

Với bất kỳ golfer nào, sự nhất quán trong mỗi cú đánh không dễ duy trì. Gần đây, trong sự kiện The Match, Rory McIlroy đã chia sẻ bí quyết của mình để duy trì sự nhất quán trong cách đánh bóng với DJ Khaled.

Rory McIlroy đang là golfer số 2 thế giới, trong 8 mùa giải gần nhất trên PGA Tour, McIlroy luôn góp mặt trong top 10 ở chỉ số SG: Tee-to-Green (Thông số trung bình tất cả các cú đánh từ tee đến green). Khi nói đến sự nhất quán trong việc đánh bóng, không nhiều người chơi sánh được với McIlroy (ngoại trừ putting).

Bí quyết của Rory McIlroy để duy trì sự nhất quán khi đánh bóng

Trong một cuộc trao đổi ngắn với DJ Khaled và được hỏi về việc “làm sao để duy trì được sự nhất quán trong các cú đánh?”, Rory McIlroy đã đưa ra câu trả lời với nội dung rất đơn giản: “Có cùng những suy nghĩ đơn giản về cú đánh lặp đi lặp lại mà không thay đổi quá nhiều. Nếu tôi có những suy nghĩ giống nhau và có thể tạo ra cùng những cảm giác giống nhau, thì điều đó tạo ra sự nhất quán."

Lời khuyên này rất rõ ràng, với nhiều người chơi golf (đặc biệt là chơi ở cấp độ giải trí) thường có xu hướng làm phức tạp mọi thứ, khi đứng vào vị trí đánh bóng suy nghĩ quá nhiều thứ. Chìa khóa thành công là giữ mọi thứ đơn giản.

Khi bạn có một cú đánh bóng tốt, hãy dừng lại một chút và ghi nhận suy nghĩ về cú đánh mà bạn vừa thực hiện. Viết nó ra nếu cần. Hãy thực hành điều đó trong thời gian càng lâu càng tốt.

Phạm Duy Dương