Royal Liverpool và truyền thống thay đổi thứ tự các hố cho The Open Championship
10:19:00 14/07/2023

Royal Liverpool độc đáo ở chỗ đây là sân tổ chức The Open duy nhất sử dụng thứ tự hố khác với thứ tự mà các thành viên của câu lạc bộ thường chơi.

Tại The Open Championship trên sân Royal Liverpool, thứ tự các hố khi golfer thi đấu sẽ không giống như khi thành viên của câu lạc bộ chơi vào các ngày thường. Hố đầu tiên khi chơi ở Hoylake sẽ là hố par 4 ở phía trước nhà câu lạc bộ nhưng tại The Open Championship đây sẽ là hố thứ 3. Đối với The Open, các golfer sẽ bắt đầu vòng đầu ở hố 17 và kết thúc ở hố 16 par 5. Nói một cách dễ hiểu, lộ trình thi đấu của các golfer tại The Open sẽ được dịch chuyển lên 2 hố so với thứ tự hố đánh thông thường. 

Những thay đổi về thứ tự khiến hố 17 và 18 được chơi như hố 1 và 2 tại The Open ban đầu được đề xuất vào năm 1964, nhưng chúng đã bị bỏ qua vào năm 1967. Năm 2006, sau 39 năm, R&A quyết định tiếp tục với định tuyến mới.

Cựu giám đốc điều hành Peter Dawson giải thích : “Mục tiêu của chúng tôi với những hố cuối là vừa cung cấp một lỗ hoàn thiện tuyệt vời vừa phải có một diện tích rộng rãi cho khán đài. Tôi tin rằng chúng tôi đã làm đúng. Ý tưởng này đã được thực hiện trước đó nên nó không phải hoàn toàn mới. Tôi biết các thành viên câu lạc bộ sẽ xem xét về thứ tự họ chơi các lỗ sau giải đấu. Nhưng, không, chúng tôi rất hài lòng với thứ tự của các lỗ theo cách này."

 

Kiều Thu Hà