5 hố khó nhất tại Royal Liverpool - nơi đăng cai The Open Championship 2023
13:54:00 17/07/2023

The Open Championship 2023 sẽ chính thức khởi tranh trên sân Royal Liverpool từ ngày 20 - 23 tháng 7. Với những thay đổi trong cách bố trí, sân Hoylake chắc chắn sẽ là một thử thách đối với các golfer.

The Open Championship lần thứ 151 tại Royal Liverpool sẽ chứng kiến ​​lượng khán giả kỷ lục với 260.000 người tham gia, nhiều hơn 30.000 người so với năm 2014. Và sân đấu năm nay sẽ có một số điểm khác với khi mà Rory McIlroy lên ngôi vô địch 9 năm trước. 

Những thay đổi có thể kể đến như:

- Hố 17 par 3 dài 136 yard thay thế cho hố par 4 dài 458 yard

- Hố 10 được chuyển đổi từ par 5 dài 532 yard sang par 4 dài 507 yard

- Hố 15 par 3 dài 161 yard chuyển đổi thành par 5 dài 620 yard 

- Hố 16 cũng được thay đổi, chuyển đổi từ par 5 dài 577 yard thành par 4 dài 461 yard.

Với tất cả những điều đó, tổng chiều dài của sân thay đổi từ 7,312 yard thành 7,383 yard và số gậy tiêu chuẩn thay đổi từ par 72 thành  par 71.

Cách bố trí mới này chắc chắn sẽ tạo ra không ít thách thức với những đấu thủ hàng đầu. Dưới đây là 5 hố được cho là khó nhất tại Hoylake. 

Hố 17 par 3 - Little Eye 

Chỉ với khoảng cách 140 yard, 'Little Eye' - lỗ mới nhất của Hoylake, là một sáng tạo đơn giản tuyệt đẹp với tầm nhìn trực tiếp ra cửa sông Dee. Từ trên green phóng tầm mắt ra xa ta có thể thấy quần đảo gồm các hòn đảo nhỏ nhô hẳn ra khỏi bờ cát. Cái tên Little Eye được đặt theo tên của một hòn đảo ở đó. 

Litte Eye là một ví dụ điển hình về hố par 3 tuy không dài nhưng là một hố thú vị . Green mới được nâng lên đáng kể và đặt giữa cồn cát, điều đó cũng có nghĩa là việc đánh trúng green là vô cùng cần thiết, vì bất kỳ cú đánh trượt nào cũng sẽ để lại những bước lên xuống cực kỳ khó khăn.

Độ nhấp nhô của green cũng là một thử thách, việc thực hiện các cú đánh bóng cũng như tìm đúng vị trí với cú phát bóng là không hề dễ dàng. Nếu green đạt đến độ cứng như năm 2006 và nếu gió thổi (đặc biệt là gió xuôi), việc giữ bóng trên green cũng có thể là một thách thức thực sự.

Hố 3 par 4 - Course 

Được biết đến như là hố đầu tiên dành cho các thành viên câu lạc bộ, đây là một trong hai hố mà các đường OB chạy xuống toàn bộ phía bên tay phải. Đây là một hố cực kỳ thử thách đòi hỏi cả sự chính xác và can đảm vì ngay cả một cú đẩy nhẹ nhất cũng có thể dẫn đến thảm họa.

Hố 10 par 5 - Far

Theo truyền thống là hố par 5 tại Hoylake và tại The Open, hố thứ 10 sẽ chơi như par 4 và sẽ thành một trong những hố khó nhất trên sân khi người chơi bắt đầu chơi ở 9 hố sau. Green được bảo vệ không đối xứng. Hố cát phía trước bên phải là hố lớn nhất trên sân, phải tránh bằng mọi giá và ở bên trái là một đường trượt rất dốc. 

Hố 13 par 3 - Alps 

Hố yêu thích của nhiều thành viên tại Royal Liverpool, dài 194 yard - đây là một hố tuyệt đẹp sử dụng ảo ảnh quang học làm tăng thêm độ khó. Từ điểm phát bóng, có vẻ như green bị khuất ở bên trái, chỉ có thể nhìn thấy cờ bên phải và sự nhấp nhô của các gò đất cách đó 100 thước cản trở tầm nhìn. Có một bunker duy nhất ẩn nấp bên phải và một bãi cỏ ngắn chạy xuống phía bên trái của green . 

Hố 14 par 4 - Hilbre 54 YARDS

Hố 14 là một lỗ tuyệt vời và một par 4 rất khó khác. Dogleg của hố nghiêng đáng kể về bên trái nhưng độ dốc của fairway ngược về bên phải. Cũng giống như khu vực hố thứ 13, green có một gò đất ngắn che khuất tầm nhìn từ fairway. Từ fair way, đánh bóng sang phải có vẻ là lựa chọn tốt hơn tuy nhiên, có một khu vực đường trượt dốc ở phía đó. Nên các golfer phải cân nhắc từng cú đánh của mình. 

 

Kiều Thu Hà