Walton Heath Golf Club - Địa điểm lịch sử chào đón những người phụ nữ tài năng
16:20:00 09/08/2023

Một đất nước với bề dày lịch sử lâu đời gắn liền với những lâu đài, các vị vua và câu lạc bộ golf danh giá giờ đây đã thêm một chương mới cho truyền thống thể thao của mình khi chào đón những người giỏi nhất trong môn golf nữ đến với London lần đầu tiên sau gần 20 năm.

 

Walton Heath Golf Club, khai trương năm 1903, nằm cách trung tâm thành phố London khoảng một giờ lái xe về phía nam, đánh dấu sự trở lại của golf nữ lần đầu tiên kể từ khi thi đấu tại Sunningdale năm 2004. Một địa điểm nổi tiếng, nơi lịch sử và chính trị hòa quyện, tự hào vì Winston Churchill và Vua Edward VIII là thành viên cũ sẽ chào đón AIG Women's Open, giải major cuối cùng của mùa giải vào thứ Năm tuần này. 

Một năm sau chiến thắng lịch sử của Ashleigh Buhai, golfer nữ đầu tiên giành được danh hiệu major tại Muirfield, những người giỏi nhất của LPGA Tour sẽ có cơ hội làm nên lịch sử một lần nữa, lần này là tại Walton Heath. Nơi đây đã trở thành địa điểm lịch sử  thứ tư trong mùa giải này lần đầu tiên tổ chức một giải đấu major dành cho nữ. Vào tháng 4, Carlton Woods trở thành sân nhà mới của Chevron Champion. Vào tháng 6, KPMG Women’s PGA Championship đã ra mắt lần đầu tại Lower Course của Baltusrol Golf Club và vào tháng 7, Pebble Beach Golf Links lần đầu tiên tổ chức Giải U.S. Women's Open.

Những sân đấu này thường là nơi diễn ra các giải đấu major và các giải nổi bật khác của  golf nam. Chứng kiến ​​những người phụ nữ thi đấu tại những địa điểm lịch sử này tạo nên những tiêu đề thú vị, đồng thời cũng đặt ra câu hỏi liệu những người phụ nữ sẽ vượt qua những đường đua mới này như thế nào? 

Sự khó đoán trước khi chơi ở một địa điểm mới đã tạo ra bốn nhà vô địch major lần đầu tiên trong mùa giải này. Lilia Vu đã giành được danh hiệu major đầu tiên của cô ấy tại Club at Carlton Woods trong một trận playoff với Angel Yin. Ruoning Yin trở thành nhà vô địch major lần đầu tiên tại Baltusrol và Allisen Corpuz là golfer nữ đấu tiên vô địch major tại Pebble Beach. Thậm chí The Amundi Evian Championship, được tổ chức thường niên tại Evian Resort Golf Club, địa điểm duy nhất được lặp lại trong lịch trình major mùa này, cũng đã sản sinh ra một nhà vô địch major lần đầu tiên là Celine Boutier. 

Lịch sử nước Anh là một kho tàng những câu chuyện về những người đàn ông vĩ đại làm nên những điều vĩ đại, một số người trong số họ đã tập trung lại tại Walton Heath để chia sẻ tình yêu chung với chính trị và thể thao. Và đến Chủ nhật, tại câu lạc bộ nơi một Thủ tướng đã chơi và một vị Vua từng là đội trưởng, sẽ có một chương mới được viết với những câu chuyện về những người phụ nữ tài năng đã làm nên những điều vĩ đại. Hay nhất là một câu chuyện về một người phụ nữ đã vô địch major tại Walton Heath.

 

Kiều Thu Hà