Giải vô địch golf Quốc gia 2023 – Cúp Vinfast: Nguyễn Nhất Long vướng tình huống luật nhạy cảm
13:07:00 11/08/2023

Một tình huống nhạy cảm tại green hố 8 đã xảy ra với Nguyễn Nhất Long trong vòng 4 giải vô địch golf Quốc gia 2023 – Cúp Vinfast.

Vòng 4 giải vô địch golf Quốc gia 2023 – Cúp Vinfast đã diễn ra trong điều kiện trời mưa tại Vinpearl Golf Hải Phòng và một tình huống nhạy cảm đã xảy ra bắt nguồn từ những chiếc ô.

Trong cuộc đua ngôi đầu với Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Nhất Long đứng trước cơ hội để ghi điểm birdie tại hố 8 par 3, tuy nhiên cú putt của nhà vô địch nghiệp dư quốc gia 2023 đã không thành công. Nhất Long tiến đến gần bóng để gạt bóng kết thúc hố với điểm par và tình huống nhạy cảm đã diễn ra.

Caddie của Nhất Long đứng ngang gần hố đã dùng ô giơ cao lên che khi anh thực hiện cú putt.

Hình ảnh chụp từ sóng truyền hình trực tiếp 

Xem trên sóng truyền hình trực tiếp, có thể thấy hành động kể trên. Nhưng sau khi Ban trọng tài làm việc với Nhất Long, cùng với Nguyễn Anh Minh là golfer đứng gần nhất trong tình huống đó, đã được xác nhận không có việc caddie che ô cho Nhất Long khi putt và quyết định không có hình phạt nào được đưa ra.

Tình huống của Nhất Long thuộc phạm vi luật 10.2b5, người chơi không được thực hiện cú đánh:

-Trong lúc nhận sự hỗ trợ vật lý từ caddie của họ hoặc bất kỳ người nào hoặc

-Có caddie của họ hoặc bất kỳ người hoặc vật thể nào được bố trí để bảo vệ họ khỏi nắng, mưa, gió hoặc các yếu tố tự nhiên khác.

Nếu vi phạm điều này, người chơi sẽ nhận hình phạt chung (2 gậy trong đấu gậy).

 

Phạm Duy Dương