Lý do Tiger Woods phát bóng 3 lần tại hố 5 trong vòng chung kết The Masters?
09:45:00 15/04/2024

Tiger Woods đã phải trở về teebox thực hiện lại cú phát bóng, mặc dù anh đã có 2 lần phát bóng trước đó.

Tiger Woods đã hoàn thành giải đấu đầu tiên trong mùa giải năm nay tại The Masters với kết quả 73-72-82-77 chung cuộc. Tại đây, Siêu Hổ đã phá kỷ lục số lần liên tiếp vượt qua cắt loại nhiều nhất tại giải đấu với 24 lần, cùng với đó là một kỷ lục đáng buồn khi có vòng đấu tệ nhất trong sự nghiệp tại Augusta National với kết quả 82 gậy. 

Ngoài ra, Tiger Woods cũng đã để lại điểm nhấn ở vòng chung kết với 3 lần phát bóng trên hố 5 par 4, trong đó lần cuối cùng anh phải trở lại tee phát bóng bằng xe điện. Và cũng mất đến 3 putt để anh hoàn thành hố đấu này, qua đó có điểm triple bogey. 

Cụ thể, trong cú phát driver đầu tiên ở hố số 5, golfer người Mỹ đã đưa bóng lệch hẳn vào khu vực rừng phía bên phải. Tiger Woods nghĩ rằng có thể quả bóng đầu tiên đã mất nên thực hiện thêm một lần phát bóng dự phòng nữa, và quả bóng thứ 2 lần này đi vào giữa fairway. 

Tuy nhiên, khi di chuyển từ tee phát bóng lên, golfer người Mỹ lại tìm thấy quả bóng đầu tiên của mình, qua đó quả bóng dự phòng thứ 2 được xem là không khả dụng. Dẫu vậy, quả bóng đầu tiên của Siêu Hổ lại nằm ở vị trí mà anh không thể thực hiện cú đánh tiếp theo.

Trong tình huống này, Tiger Woods có ý định thực hiện thả bóng trong khoảng cách 2 gậy, thế nhưng, vẫn không có vị trí nào thuận lợi để anh có thể tiếp tục thực hiện cú đánh bởi vướng những bụi cây xung quanh. 

Lựa chọn duy nhất của Tiger Woods lúc này là quay về teebox và thực hiện lại cú phát bóng của mình. Anh được phép di chuyển bằng xe điện trong trường hợp này để quay lại phát bóng lần thứ 3 tại hố đấu. Đây cũng được tính là cú đánh thứ 3 của anh ở hố 5 par 4, trong đó cú đánh đầu tiên được tính là tình huống phát bóng ban đầu, còn cú đánh thứ 2 được tính là gậy phạt cho vị trí bóng không thể đánh được. 

Sau cùng, golfer người Mỹ mất thêm 1 gậy nữa để đưa bóng on green và tiếp đến là tình huống 3 putt có phần khó hiểu để hoàn thành hố đấu. 

Nguyễn Đoàn