Tìm hiểu kỹ thuật wShop áp dụng để in hình sắc nét lên bóng golf
08:50:00 30/08/2023

Bóng golf được làm từ những loại chất liệu đặc biệt do đó nếu muốn hình ảnh in lên được lâu bền, đẹp mắt thì cần phải áp dụng những công nghệ in hiện đại như tại wShop.

In logo lên bóng golf khác biệt rất nhiều so với cách in vào các vật dụng thông thường khác, bởi vì bóng golf là hình dạng cầu, nó sẽ khác biệt với các lọại chất liệu dạng in phẳng khác, vì vậy in bóng golf cũng không phải điều đơn giản. 

Hiện nay trên thị trường có 2 loại là máy in Tampon và in UV.

In UV: So với các công nghệ in khác, UV có tốc độ in nhanh chóng và có thể in với số lượng lớn. Bởi máy in UV làm khô mực trong tích tắc nhờ tia cực tím chiếu trực tiếp. Và hơn hết, mực in UV bám chặt ngay tức thì lên bề mặt mà không cần tới lớp phủ hỗ trợ, không cần phải chuẩn bị bề mặt hay không cần làm khuôn in như in tampon nên rất tiết kiệm thời gian. Điều này giúp giảm thời giờ và chi phí đáng kể. Việc duy nhất của kỹ thuật viên là đưa hình ảnh vào phần mềm in của máy, các công đoạn sau đó như phân tích màu, lượng mực... là công việc của máy in. Tuy nhiên, chất lượng in thấp hơn rất nhiều về độ chính xác màu, độ bền màu, độ bám của mực cũng như độ bền sản phẩm khi bóng chịu lực va đập mạnh.

In Tampon:  Máy in này chỉ dùng in bóng golf. Nhà sản xuất sẽ dùng các tampon, một loại bông thấm hút mực chuyên dụng để in mực lên bóng golf. Mỗi tampon chỉ dùng để in một màu duy nhất. Như vậy để in một logo 4 màu, wShop sẽ phải sử dụng máy in 4 tampon và các tampon này sẽ tuần tự in màu của mình lên quả bóng trong khi nó được cố định trên khay in. Sự khác biệt lớn nhất về chất lượng in nằm ở công đoạn này, nghĩa là khi tampon thứ hai chuẩn bị in màu của mình thì mực in của tampon thứ nhất phải vừa đủ khô ráo để không bị lem màu. Thêm vào đó, kỹ thuật chế tạo khuôn in sao cho tampon hút một lượng mực vừa đủ cho một lần in đòi hỏi phải cực kì chính xác để không bị tình trạng chồng màu và hình ảnh được sắc nét. Do đó in logo 4 màu sẽ phức tạp hơn rất nhiều lần so với in 1 màu. Tuy nhiên với kỹ thuật này wShop có thể can thiệp chính xác vào cấp độ đậm nhạt của màu mực - lượng mực in - độ sắc nét để đáp ứng những yêu cầu khó nhất hiện nay.

Trên thị trường hiện nay in bóng golf có nhiều mức giá khác nhau. Chi phí sẽ phụ thuộc vào màu in, kỹ thuật in và số lượng bóng cần in. Chính vì vậy tùy theo nhu cầu mà khách hàng có thể liên hệ trước wShop để được báo giá cụ thể. wShop cam kết cung cấp đúng chủng loại bóng, đảm bảo chất lượng sản phẩm trong tình trạng không bị lỗi khi giao cho khách hàng và chất lượng mực in logo không bị bong tróc, xuống màu sau khi giao hàng. Trường hợp hàng bị lỗi, logo bị bong tróc xuống màu, wShop có trách nhiệm đổi sản phẩm khác không bị lỗi cho khách hàng và không phát sinh thêm bất kì chi phí nào.

Đặc biệt hơn nữa wShop luôn có chế độ khuyến mãi đi kèm tùy vào số lượng in bóng khách hàng được giảm giá lên đến 50% phí in bóng khi mua bóng kèm dịch vụ in bóng tại wShop.

Để đặt hàng quý golfer có thể đến showroom của wShop tại địa chỉ: 214 Lạc Long Quân, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội hoặc quý golfer liên hệ đến số hotline để được hỗ trợ: 0247.100.8789.

 

Hoàng Châu