Jon Rahm đột phá với mẫu gậy wedge của Callaway tại Ryder Cup 2023
17:23:00 30/09/2023

Jon Rahm đã sử dụng mẫu gậy wedge thử nghiệm của Callaway để thực hiện 4 cú chip in tại Ryder Cup 2023.

Jon Rahm tại ngày thi đấu đầu tiên tại Ryder Cup 2023 (Ảnh: Getty Images)

Trong ngày thi đấu đầu tiên tại Rome, đội tuyển Ryder Cup châu Âu đã liên tục có những cú đánh xuất sắc, giành lợi thế 6½-1½ trước đội Mỹ tại sân Marco Simone và Jon Rahm là người chơi xuất sắc nhất. 

Jon Rahm đã kết hợp với Tyrrell Hatton để đánh bại Scottie Scheffler và Sam Burns với tỷ số 4&3 trong trận đấu Foursomes buổi sáng. 

Sau đó, anh đã lật ngược tình thế cùng Nicolai Højgaard để giữ lại nửa điểm trong trận đấu Fourballs buổi chiều trước Scottie Scheffler và Brooks Koepka.

Điều đặc biệt là Jon Rahm đã đánh bóng thành công vào hố từ khu vực xung quanh green tới 3 lần, trong đó có cú đánh ấn tượng tại hố thứ 16.

Ngoài chiếc pitching wedge Callaway Apex TCB phối hợp với set gậy iron cùng hãng, Jon Rahm thường sử dụng ba gậy wedge Callaway Jaws Raw 52, 56 và 60 độ - đều được trang bị shaft Project X 6.5 và tay cầm Golf Pride MCC. 

Bộ gậy wedge và iron của Callaway mà Jon Rahm sử dụng tại Travelers Championship 2023

Tuy nhiên, điểm độc đáo nhất là cây gậy lob wedge mà Jon Rahm sử dụng vào thứ Sáu không phải là chiếc Callaway JAWS Raw 60 độ thông thường, mà là một mẫu thử nghiệm. 

Chiếc JAWS RAW của Jon Rahm có 4 lỗ ở phía sau, logo Callaway ở phía chóp rìa đầu gậy. Và theo sở thích của Jon Rahm, tên của con anh cũng được đánh dấu trên gậy. 

Cây gậy này không chỉ mang đến hình thức độc đáo mà còn có cả hiệu suất khác biệt.

Gậy lob wedge được Jon Rahm sử dụng tại Ryder Cup 2023 (Ảnh: Getty Images)

Bản thử nghiệm này không chỉ giữ nguyên tay cầm Golf Pride MCC, mà còn sử dụng trục True Temper Dynamic Gold Tour Issue thay vì trục Project X 6.5 thông thường của Jon Rahm. 

Điều này cho thấy sự linh hoạt của Rahm khi điều chỉnh dụng cụ của mình tùy thuộc vào điều kiện sân và thời tiết cụ thể.

Cây gậy này dường như không có logo Callaway ở phần chóp rìa đầu gậy, nhưng có một số đánh dấu nhận biết ở phần phía sau. Phần đầu và gót đã có phần giảm bớt, tương tự như X Grind. 

Với cỏ rough cực kỳ dày xung quanh hố ở Marco Simone, sự giảm ở phía gót và đầu gậy như vậy sẽ giúp việc đưa bóng ra khỏi những vị trí khó trở nên dễ dàng hơn.

Theo thông tin từ Callaway, Jon Rahm đã sử dụng chiếc gậy wedge này trong vài lần thi đấu trước đó. Những cải tiến được thêm vào chiếc gậy trong tuần này có thể coi là một chiến thuật chuyên biệt dựa trên đặc điểm của sân Marco Simone, điều đã góp phần làm nên kết quả thi đấu đầy ấn tượng của Jon Rahm tại Ryder Cup 2023.

 

Ngọc Hậu