Rikuya Hoshino – khi niềm vui chiến thắng vẫn luôn lẩn trốn
07:54:00 05/12/2023

Rikuya Hoshino đã tham gia 2 sự kiện liên tiếp trên DP World Tour là Fortinet Australian PGA Championship và ISPS HANDA Australian Open, thế nhưng trong cả 2 lần đó, anh đều đáng tiếc cán đích ở vị trí Á quân.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống thể thao, Rikuya Hoshino bắt đầu niềm đam mê với bộ môn golf từ khi anh lên 6 tuổi. Từ niềm đam mê, anh đã chăm chỉ tập luyện và theo đuổi con đường golf chuyên nghiệp từ năm 2016. Kể từ thời điểm đó, Hoshino đã giành được 6 danh hiệu trên Japan Golf Tour và 1 danh hiệu Japan Challenge Tour.

Trước khi tham dự 2 giải đấu tại Úc vừa rồi, hành trình trên DP World Tour của Hoshino khá thuận lợi dù anh chưa có chiến thắng nào. Golfer 27 tuổi đã tham dự 28 sự kiện và đem về khoản tiền thưởng 614.000 Euro.

Tên tuổi của anh dần được người hâm mộ chú ý sau 2 giải đấu liên tiếp diễn ra tại Úc là Fortinet Australian PGA Championship và ISPS HANDA Australian Open. Thế nhưng, sự chú ý này không phải vì anh giành được chiến thắng, mà ở cả 2 giải đấu kể trên, anh đều về nhì một cách đầy đáng tiếc.

Rikuya Hoshino chỉ cán đích thứ 2 tại Australian PGA Championship dù đã rất nỗ lực.

Tại Australian PGA Championship, Hoshino bước vào vòng chung kết ở vị trí thứ 2 và kém người dẫn đầu Min Woo Lee 2 gậy. Việc Min Woo Lee mắc sai lầm với điểm bogey ở hố đầu tiên, trong khi Hoshino ghi điểm birdie, điều này đồng nghĩa với việc cách biệt đã được san lấp. Đến hố 2, Hoshino tiếp tục có điểm birdie và Min Woo Lee về par, qua đó vị trí dẫn đầu tạm thời thuộc về golfer người Nhật Bản và anh hoàn toàn có cơ hội để bứt lên giành chiến thắng.

Nhưng rồi ở những hố đấu còn lại, sự xuất sắc của Min Woo Lee đã làm lu mờ đi mọi cố gắng của Hoshino. Cả 2 đều hoàn thành vòng đấu 68 gậy, và chiến thắng đã gọi tên Min Woo Lee. Ngay cả như vậy, golfer người Úc vẫn phải thừa nhận rằng mình đã gặp nhiều khó khăn để vượt qua Hoshino:“Rikuya (Hoshino) thực sự là một golfer giỏi, anh ấy liên tục gây áp lực và bám đuổi tôi trong suốt trận đấu, điều này giống hệt với chiến thắng gần đây nhất của tôi. Vì vậy tôi biết mình chỉ cần tiếp tục chơi tốt và làm những gì tôi nên làm và tôi đã làm được.”

Hoshino chia sẻ sau khi hoàn thành vòng đấu tại Australian PGA Championship: “Chúc mừng Min Woo về game đấu tuyệt vời của anh ấy. Đây là lần đầu tiên tôi đến Úc và tôi đã rất vui khi được thi đấu trước những người hâm mộ cuồng nhiệt. Tôi đã cố gắng để có thể đem về kết quả tốt, bởi vậy tôi cũng sẽ làm điều tương tự để giành chiến thắng tại Australian Open tuần tới.”

Rikuya Hoshino thất bại trước Joaquin Niemann tại hố playoff. 

Bỏ qua kết quả tại Australian PGA Championship, Hoshino tiếp tục đem đến cho người hâm mộ những màn trình diễn đẳng cấp tại Australian Open. Sau 3 vòng đấu, golfer người Nhật Bản đồng dẫn đầu cùng Min Woo Lee với -13 gậy. Với việc Min Woo Lee không có phong độ tốt ngày chung kết, tưởng chừng như chức vô địch đã nằm chắc trong tay Hoshino. Nhưng rồi sự bứt lên mạnh mẽ của Joaquin Niemann, khiến trận đấu phải bước sang hố playoff để phân định nhà vô địch.

Tại đây, Hoshino vẫn xuất sắc như thường lệ, ở cả 2 hố đấu playoff, golfer người Nhật Bản đều đem về điểm birdie dù liên tiếp đưa bóng vào khu vực bunker. Trong khi đó, Niemann lại có cú putt eagle xuất thần để giành chiến thắng chung cuộc. Như vậy, ở cả 2 giải đấu liên tiếp tại Úc, Hoshino đều không thể hưởng niềm vui chiến thắng, dù anh thi đấu không hề tệ.

Không thể phủ nhận, Rikuya Hoshino được coi là một trong những golfer tài năng và triển vọng của làng golf thời điểm hiện tại. Anh sở hữu những cú phát bóng đầy uy lực, cũng như khả năng short game tuyệt vời. Dù cán đích 2 lần với vị trí Á quân, nhưng anh cũng đã truyền cảm hứng cho những người yêu mến bộ môn golf ở quê nhà Nhật Bản. Với một tương lai tươi sáng phía trước, Hoshino vẫn sẽ tiếp tục hành trình khẳng định mình trên bản đồ golf thế giới và đem đến những màn trình diễn đẳng cấp cho người hâm mộ.

Nguyễn Đoàn