Golfer ném gẫy gậy sau khi đánh OB tại vòng 4 The Sentry 2024
15:00:00 08/01/2024

Một cây gậy hỏng và một cú đánh hỏng, hai tình huống thú vị nhất nhất đã diễn ra tại vòng chung kết The Sentry 2024.

Golf là môn thể thao với nhiều sự bất ngờ cũng như kịch tính, và tại The Sentry, căng thẳng ngày càng tăng cao khi vị trí dẫn đầu liên tục thay đổi qua từng hố đấu. Bên cạnh chức vô địch chung cuộc thuộc về golfer người Mỹ Chris Kirk, điểm nhấn ở vòng chung kết cũng gọi tên hai tình huống thú vị của J.T. Poston và Brendon Todd.

Có đến 10 golfer cạnh tranh cho chức vô địch ở vòng đấu này, và J.T. Poston là một trong số đó. Chỉ cần ghi được một điểm eagle hay birdie, vị trí của bất kỳ golfer nào trên Bảng xếp hạng cũng sẽ thay đổi.

Cụ thể ở hố 9 par 5, sau cú chip ở khoảng cách 44 yards, Poston đã đưa bóng vào hố. Tưởng chừng như đây sẽ là điểm eagle ngoạn mục dành cho golfer người Mỹ, nhưng ngay sau đó, bóng đã nẩy ra ngoài miệng hố trong sự tiếc nuối của chính Poston, cũng như những người chứng kiến pha bóng đó. Cuối cùng, Poston đã đem về điểm birdie ở hố đấu này.

 

Không lâu sau tình huống trên của Poston, khoảnh khắc kỳ lạ tiếp tục gọi tên Brendon Todd. Vào thời điểm đó, Todd là một trong những golfer thi đấu tốt trong ngày với 7 birdie cùng 1 bogey qua 13 hố đấu, và chính anh cũng đang cạnh tranh cho một vị trí lọt vào top 10 tại giải. Tuy nhiên, đến hố 14, Todd đã có cú phát bóng không thành công, khi bóng của anh bị văng ra khỏi fairway và dính OB. Điều này khiến anh phải thực hiện lại cú phát bóng và bị phạt 1 gậy.

Đáng nói, ngay sau khi thực hiện cú phát bóng đầu tiên, Todd đã ném cây gậy driver xuống sân và khiến nó gãy làm đôi. Có lẽ phần nào Todd đã không thể giữ được bình tĩnh sau cú phát bóng lỗi của mình.

Mùa giải năm ngoái, Todd đứng hạng 189 về khoảng cách phát bóng trên Tour, và có thể sau cú phát bóng ở hố 14 này, vị trị của golfer người Mỹ tại bảng xếp hạng trên cũng sẽ giảm đáng kể.

Với sai lầm của mình, Todd chỉ có thể đem về điểm double bogey ở hố 14. Ở những hố còn lại, Todd ghi thêm 1 birdie và 1 double bogey nữa, qua đó khép lại vòng đấu 70 gậy. Điều này đã gián tiếp khiến Todd cán đích ở vị trí T33 chung cuộc tại giải.

Tình huống bóng của Jordan Spieth và Harris English nằm cạnh nhau sau cú tee shot

Ngoài 2 tình huống kể trên, một trường hợp hy hữu và đầy thú vị khác cũng diễn ra ở vòng đấu này. Tại hố 15 par 5, Jordan Spieth và Harris English đều có cú phát bóng đạt khoảng cách 332 yards, tuy nhiên, bóng của cả 2 golfer kể trên lại nằm cạnh nhau. Điều này khá hiếm gặp, và sau đó, một trong 2 người đã phải đánh dấu vị trí bóng của mình để người còn lại thực hiện cú đánh trước.  

Nguyễn Đoàn