Kyle Berkshire ghi birdie khó tin ở hố golf 716 yards
21:48:00 21/01/2024

Nhà vô địch World Long Drive Championship 2023 Kyle Berkshire một lần nữa thể hiện sức mạnh đáng kinh ngạc của mình trên sân golf.

Kyle Berkshire ghi điểm birdie ở hố par 5 dài 716 yards

Mới đây, Kyle Berkshire đã chia sẻ trên mạng xã hội về việc anh đã ghi được điểm birdie ở hố đấu mà anh gọi là “một trong những hố điên rồ nhất mà tôi từng chơi”. Cụ thể, hố đấu mà Berkshire nhắc đến là hố 1 par 5 tại Promontory Golf Club (Utah, Mỹ) có chiều dài 716 yards.

“Hố 1 tại Promontory Golf Club là một trong những hố điên rồ nhất mà tôi từng chơi”, Berkshire chia sẻ trên mạng xã hội. “Hố đấu này dài hơn 700 yards, fairway rộng nhưng cũng nhiều chướng ngại vật nước và nằm ở độ cao hơn 7000 feet”.

Kyle Berkshire đã có cú driver đưa bóng giữa fairway với khoảng cách 460 yards. Thậm chí, cú second shot của anh bằng cây 7 sắt còn đáng kinh ngạc hơn nữa, khi đạt khoảng cách lên đến 263 yards, một con số mà nhiều golfer nghiệp dư sẽ hài lòng khi sử dụng gậy driver.

Vị trí bóng của Berkshire lúc này nằm ở cổ green, anh dùng gậy wedge thực hiện cú chip đưa bóng cách cờ 4 feet. Ở khoảng cách này, không khó để Berkshire có thể đem về cho mình điểm birdie.

“Quyết định tấn công từ tee với cú driver để đưa bóng lên fairway, sau đó tôi đánh cây 7 sắt khá ổn để đưa bóng lệch sang trái cổ green, và sau đó tôi hoàn thành cú cứu bóng tuyệt vời để hoàn thành hố đấu với kết quả 4 gậy”, Berkshire chia sẻ về cách anh tiếp cận hố đấu.

Nhiều người đã bày tỏ sự ngạc nhiên về kết quả này của Berkshire, bởi việc đưa bóng tiếp cận green ở khoảng cách 716 yards chỉ với hai cú đánh bằng gậy driver và gậy 7 sắt là một điều ‘hoàn toàn vô lý’ và ‘điên rồ’.

Trước thành tích đáng kinh ngạc này của Berkshire, nhiều người đặt câu hỏi rằng tại sao anh ấy vẫn chưa nhận được lời mời tham gia bất kỳ sự kiện nào trên PGA Tour. Berkshire đã đáp lại điều đó bằng câu trả lời đầy ẩn ý, “Hãy tiếp tục theo dõi tôi trong thời gian tới”. Không biết liệu điều đó có thành hiện thực hay không, nhưng nếu Berkshire xuất hiện ở bất kỳ sự kiện nào trên Tour, anh cũng sẽ nhận được sự chú ý lớn về khả năng phát bóng của mình.

Vào tháng 10 năm 2023, Berkshire đã thiết lập kỷ lục mới về tốc độ bóng đạt 241,6 mph. Sau đó, anh cũng thiết lập kỷ lục về cú phát bóng xa nhất từng được xác nhận với khoảng cách 579,63 yards.

Berkshire đã giành chiến thắng trong World Long Drive Championship 2023 khi anh đánh bại Sean Johnson trong trận chung kết. Trước đó, Berkshire cũng đã vô địch giải đấu này vào các năm 2019 và 2021.

Nguyễn Đoàn