Quên giờ phát bóng, Lucas Glover rút lui khỏi WM Phoenix Open
18:35:00 09/02/2024

Lucas Glover đã bỏ lỡ thời gian phát bóng của mình tại WM Phoenix Open 2024, qua đó đã xác nhận rút lui khỏi giải đấu.

Lucas Glover rút lui tại WM Phoenix Open

Lucas Glover đã mang đến một chút hài hước cho vòng đấu đầu tiên tại WM Phoenix Open 2024, mặc dù kết quả không hề vui vẻ. Golfer người Mỹ buộc phải rút lui khỏi giải đấu sau khi vi phạm một trong những quy tắc nghiêm ngặt nhất trong thế giới golf.

Cụ thể, thời gian phát bóng của Glover là 8:26 AM (theo giờ địa phương), tuy nhiên golfer người Mỹ đã không thể có mặt tại tee xuất phát đúng giờ. Một quan chức của PGA Tour đã gọi điện cho Glover để thông báo rằng chỉ còn một phút nữa là đến giờ xuất phát của anh, nhưng tại thời điểm đó, anh vẫn đang ở trong phòng khách sạn. 

Theo đó, Glover đã quên thời gian phát bóng trong vòng đầu tiên tại WM Phoenix Open và buộc phải rút lui khỏi sự kiện. Nhờ vậy, golfer người Nhật Bản Ryo Hisatsune, vị thứ dự bị đầu tiên, đã thay thế Glover trong danh sách thi đấu.

Lý do được Glover đưa ra cho sự việc này là bởi anh đã đọc nhầm thông báo về thời gian xuất phát của mình.

“Tôi vừa đọc nhầm tin nhắn văn bản về thời gian phát bóng của mình… Tôi chỉ biết tự trách mình và cười”, Glover cho biết.

Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA) cũng đã thiết lập quy định cụ thể về thời gian phát bóng của các golfer (quy tắc 5.3): 

“Người chơi phải bắt đầu vào thời gian xuất phát của mình (và không sớm hơn). Điều này có nghĩa là người chơi phải sẵn sàng để thi đấu vào thời gian xuất phát và điểm xuất phát do Ban tổ chức xác định. Thời gian bắt đầu do Ban tổ chức ấn định được coi là thời gian chính xác (ví dụ, 9 giờ sáng có nghĩa là 9:00 sáng, không phải bất kỳ thời gian nào cho đến 9:01 sáng)”.

Quy định này cho phép một khoảng thời gian thêm là 5 phút đối với người chơi bỏ lỡ giờ xuất phát của mình. Nếu người chơi sẵn sàng xuất phát trong vòng 5 phút sau giờ xuất phát đã được ấn định, họ sẽ bị phạt 2 gậy nhưng vẫn được phép bắt đầu vòng đấu. Tuy nhiên, nếu người chơi không sẵn sàng xuất phát sau 5 phút đó, họ sẽ bỏ lỡ thời gian phát bóng và bị loại khỏi giải đấu.

Đây là sự cố hy hữu đối với cá nhân Glover, chắc hẳn sau lần này, anh sẽ đọc thông báo kỹ hơn về thời gian xuất phát của mình ở các sự kiện tiếp theo. 

Với sự vắng mặt của Glover, WM Phoenix Open đã ghi nhận trường hợp thứ 7 rút lui khỏi giải đấu, trước đó Davis Riley, Viktor Hovland, Xander Schauffele, Patrick Rodgers, Kevin Streelman đã xác nhận không góp mặt tại giải. Và một trường hợp nữa là của golfer người Trung Quốc Carl Yuan, anh đã rút lui sau vòng đấu đầu tiên vì chấn thương cổ.

Nguyễn Đoàn