Bộ gậy đặc biệt trong năm 2024 của Adam Scott
15:44:00 24/02/2024

Cựu số 1 thế giới đang sử dụng bộ gậy “tổng hợp” từ nhiều thương hiệu khác nhau.

Adam Scott đã trải qua chặng đường gần 30 năm trong sự nghiệp thi đấu của mình. Theo thời gian, bộ gậy của anh đã có nhiều sự thay đổi để phù hợp với phong cách thi đấu. 

Và thông thường, mỗi golfer đều sử dụng bộ gậy của một thương hiệu nhất định. Nhưng đối với Scott, ở thời điểm hiện tại bộ gậy của anh lại là tập hợp của những thương hiệu khác nhau, bao gồm PING, Mizuno, Vokey, TaylorMade hay LAB. Điều này được Adam Scott lý giải là cách để anh thích nghi với thế giới golf đang ngày càng thay đổi. 

“Rất nhiều điều đã thay đổi và tôi cũng đã thay đổi rõ rệt. Đây là thời điểm mà sự hỗ trợ không cần thiết như trước, vì tôi cảm thấy đã hiểu về trang thiết bị và biết rõ về game đấu của mình, và tôi có thể nhìn thấy những khía cạnh tôi đang gặp khó khăn, và tôi cảm thấy mình có thể có một chút sự tự do hơn”, Scott lý giải. 

Golfer người Úc cũng giải thích rằng, mong muốn duy trì thành công trong sự nghiệp đã thúc đẩy anh tìm hiểu những trang thiết bị mới, qua đó lựa chọn những thiết bị phù hợp nhất với bản thân. 

“Bạn phải thích nghi và tôi cảm thấy ổn hơn bao giờ hết - đáng tiếc là do tuổi tác và cách mà môn thể thao này đang phát triển, với tất cả dữ liệu và thông tin được cung cấp cho những người chơi trẻ tuổi, họ có được những năm kinh nghiệm ngay từ đầu. Kinh nghiệm của tôi ít có giá trị hơn trong thời điểm hiện tại”.

“Đối với tôi, đó là sự thích nghi hoặc tự chết ở thời điểm này. Đó không phải là quyết định để trở thành một người chơi tự do. Nhưng đó chắc chắn là một quyết định vào tháng 3 năm ngoái, sau giải đấu ở Bay Hill (Arnold Palmer Invitational). Tôi nghĩ, ‘Tôi phải vượt qua cách Adam từng chơi golf. Và đi theo thời đại một chút’”.

Adam Scott chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2000, cho đến nay anh đã giành được 32 chiến thắng, trong đó có 14 danh hiệu trên PGA Tour. 

Mùa giải 2024, Scott đã tham gia 3 sự kiện trên PGA Tour với một phong độ tương đối ấn tượng, khi đều cán đích ở top 20. Trong đó, golfer người Úc đứng hạng T20 tại AT&T Pebble Beach Pro-Am, hạng T8 WM Phoenix Open và T19 tại Genesis Invitational. 

Điểm qua những điều “đặc biệt” trong túi gậy của Adam Scott:

- Driver: PING G430 LST, shaft Graphite Design Tour AD DI-7 Wood 

- Fairway woods: TaylorMade Stealth 2 Plus, TaylorMade Stealth, shaft Graphite Design Tour AD DI-9x 

- Gậy sắt: Mizuno Pro FLI-HI x2, Custom Adam Scott Miura Blades, shaft KBS Tour Steel

- Gậy wedge: Titleist Vokey SM8, Titleist Vokey Wedgeworks, KBS Tour 130 X, KBS Wedge 130 X

- Putter: L.A.B. Golf “Mezz.1 Proto”

- Bóng: Titleist Pro V1

Nguyễn Đoàn