Tiger Woods kiếm được bao nhiêu tiền cho mỗi cú đánh trên PGA Tour?
07:00:00 05/03/2024

Không ai kiếm được nhiều tiền thưởng từ PGA Tour hơn Tiger Woods. Nhưng nếu tính trung bình trên từng cú đánh, số tiền thưởng này sẽ là bao nhiêu?

 

Tiger Woods đã được hưởng rất nhiều khoản tiền khổng lồ trong suốt sự nghiệp của mình (Ảnh: Getty Images)

Tiger Woods chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào ngày 29 tháng 8 năm 1996, sau khi giành được danh hiệu U.S. Amateur thứ ba. Trước đó, anh đã tham gia thi đấu trên PGA Tour với tư cách là một golfer nghiệp dư 14 lần, trong đó có 5 lần tham dự các giải Major. Anh ra mắt PGA Tour ở tuổi 16 tại Los Angeles Open 1992. 

Không giống như một số golfer nghiệp dư đã giành chiến thắng trên các giải đấu chuyên nghiệp, Tiger chưa bao giờ làm được điều đó. Thành tích tốt nhất của anh với tư cách là một golfer nghiệp dư trên PGA Tour là xếp thứ 22 tại The Open Championship 1996.

Sau khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp, Tiger Woods có khoản tiền thưởng đầu tiên là 2.544 đô la Mỹ cho vị trí đồng hạng 60 tại Greater Milwaukee Open. Chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour đến với Tiger Woods ở giải Las Vegas Invitational. Anh đã giành được 297.000 đô la Mỹ cho chiến thắng đó.

Cho đến mùa giải 2024, Tiger Woods đã tham dự 359 giải đấu PGA Tour, giành được 82 chức vô địch, 31 lần về nhì và 19 lần về ba. Anh đã lọt vào top 10 trong 199 giải đấu và vượt qua cắt loại 333 lần. 

Vậy, trung bình Tiger Woods kiếm được bao nhiêu tiền cho mỗi cú đánh trong suốt sự nghiệp thi đấu PGA Tour? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần xem xét hai yếu tố: tổng số tiền thưởng và tổng số cú đánh của Tiger Woods.

Theo thống kê, Tiger Woods đã kiếm được 121 triệu USD tiền thưởng từ các giải đấu PGA Tour.

Việc xác định chính xác số cú đánh của Tiger Woods trong suốt sự nghiệp là khá khó khăn, vì dữ liệu thống kê chi tiết về số cú đánh của từng golfer chỉ được ghi nhận trong những năm gần đây. Tuy nhiên, theo ước tính, Tiger Woods đã thực hiện khoảng 72.100 cú đánh trong các giải đấu PGA Tour.

Chia tổng số tiền thưởng cho tổng số cú đánh, ta được khoảng 1.678 USD (hơn 41 triệu VNĐ) cho mỗi cú đánh.Tuy nhiên, con số này chỉ là trung bình. Có những giải đấu mà Woods kiếm được nhiều tiền hơn cho mỗi cú đánh, và cũng có những giải đấu mà anh ấy kiếm được ít hơn.

Ngoài tiền thưởng, Woods còn kiếm được rất nhiều tiền từ các hợp đồng tài trợ và các hoạt động kinh doanh khác. Do đó, tổng thu nhập của anh ấy trong sự nghiệp thi đấu PGA Tour vượt xa 121 triệu USD.  

Tiger Woods đã kiếm được khoảng 1,7 tỷ đô la Mỹ. Số tiền này đến từ tiền thưởng thi đấu, hợp đồng quảng cáo và các nguồn thu nhập khác. Thực tế, tiền thưởng thi đấu chỉ chiếm chưa đến 10% tổng thu nhập trong sự nghiệp của huyền thoại này. 

Tất cả những điều này góp phần vào khối tài sản ròng trị giá 1 tỷ USD hiện tại của Woods. Anh ấy trở thành vận động viên thứ ba trong lịch sử chính thức được công nhận là tỷ phú, sau LeBron James và Michael Jordan.

 

Kiều Thu Hà