Lý do dải ruy băng màu vàng xuất hiện trên mũ của các golfer tại Cognizant Classic?
11:20:00 05/03/2024

Các golfer đã đeo một dải ruy băng màu vàng trong vòng chung kết Cognizant Classic trên PGA Tour như một phần trong chiến dịch từ thiện mang tên Play Yellow.

Nhà vô địch Cognizant Classic Austin Eckroat xuất hiện với tấm ruy băng vàng trên mũ

Được dẫn dắt bởi Jack Nicklaus và Barbara Nicklaus, đồng thời phối hợp với PGA Tour và Children’s Miracle Network Hospitals, chương trình Play Yellow giúp gây quỹ và nâng cao nhận thức cho các bệnh viện trẻ em ở Bắc Mỹ, với hơn 100 triệu đô-la được quyên góp kể từ năm 2019.

Trên Website của Play Yellow đã nêu rõ: “‘Play Yellow for Children's Hospitals’ hướng đến việc kết nối toàn bộ thế giới golf lại với nhau để giúp đỡ 10 triệu trẻ em được điều trị tại các bệnh viện nhi địa phương hàng năm”.

Từ năm 2007, Quỹ chăm sóc sức khỏe Trẻ em Nicklaus đã là đối tác từ thiện chính của giải đấu diễn ra tại PGA National. Jack Nicklaus đã xuất hiện tại khu vực bình luận của NBC tại vòng chung kết Cognizant Classic vào ngày Chủ nhật và đã mặc áo màu vàng để ủng hộ sáng kiến này.

Các golfer tham gia thi đấu cũng đã hưởng ứng điều này bằng việc đeo chiếc ruy băng màu vàng trên mũ, trong khi các khán giả tham dự ngày chung kết của giải đấu cũng được khuyến khích mặc áo màu vàng và đăng tải về điều này lên mạng xã hội để nâng cao nhận thức về sáng kiến độc đáo nói trên.

Màu vàng có ý nghĩa quan trọng đối với Jack Nicklaus, bởi ông luôn mặc trang phục màu vàng vào ngày Chủ nhật trong suốt sự nghiệp golf chuyên nghiệp của mình. Theo PGA Tour, ông bắt đầu mặc áo màu vàng sau khi gặp một cậu bé tên là Craig bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư xương.

Craig và ông nội của cậu ấy cho biết rằng họ chơi tốt hơn khi mặc áo màu vàng, do đó Nicklaus đã nói rằng ông sẽ mặc màu này vào ngày Chủ nhật để Craig có thể nhìn thấy ông mặc nó trên TV.

Sáng kiến Play Yellow cũng đã trở thành một phần của sự kiện Memorial Tournament trên PGA Tour kể từ năm 2019, với các golfer mặc áo màu vàng hoặc đính kèm ruy băng màu vàng.

“PGA Tour hân hạnh tham gia cùng Jack và Barbara Nicklaus trong Play Yellow”, Jay Monahan, Ủy viên PGA Tour cho biết. 

“Với sự hỗ trợ của bạn, chúng tôi có thể giúp đỡ các bệnh nhân tại các bệnh viện nhi trên toàn Bắc Mỹ. Trong nhiều năm qua, gia đình Nicklaus đã hỗ trợ các bệnh viện nhi ở tiểu bang Ohio và Florida nơi họ sinh sống”.

“PGA Tour rất hào hứng khi tham gia cùng họ và Children’s Miracle Network Hospitals để kết nối toàn bộ thế giới golf trong một sáng kiến mới độc đáo, tác động nhiều đến cuộc sống hơn nữa”.

Nguyễn Đoàn