Các caddie so tài trong cuộc thi "định đoạt vinh quang" tại hố 17 TPC Sawgrass
08:00:00 15/03/2024

Vào Chủ nhật, hố 17 trứ danh tại TPC Sawgrass là nơi định đoạt thứ hạng của các golfer tại The Players Championship. Nhưng vào Thứ Tư trước thềm giải đấu, hố 17 cũng là nơi các caddie thực hiện cú đánh quan trọng nhất trong năm của họ.

Từ lâu, hố 17 par-3 tại TPC Sawgrass đã là hố golf nổi tiếng về độ khó và thách thức mọi tay golf. Thiết kế độc đáo của cố kiến trúc sư Pete Dye với green hình ốc đảo được bao quanh bởi hồ nước khiến cho việc đưa bóng lên green trở nên vô cùng khó khăn. Các vị trí cờ thường được cắm ở những vị trí hiểm hóc, buộc các golfer phải thực hiện những cú đánh thật chính xác.

Một trong những truyền thống thú vị của giải đấu đồng thời mang lại bầu không khí sôi động cho khán giả là cuộc thi dành cho các caddie. Các caddie sẽ thực hiện cú đánh từ khoảng cách 146 yards và người đưa bóng đến gần cờ nhất ở hố 17 sẽ giành chiến thắng.

Đứng nhất trong cuộc đấu năm nay là Sean McDonough, caddie của Vincent Norrman - một trong số 21 golfer lần đầu tham dự The Players Championship. McDonough xếp hạng 1 với cú đánh cách hố chỉ 25 inch (khoảng 63.5 cm) dù đã không thực sự hài lòng với màn thể hiện của mình. Khi bóng bay lên, anh ấy nghĩ mình đã đánh hỏng và nói rằng cú đánh suýt chút nữa trở thành "hosel rocket" (cú đánh trúng cổ gậy).

Đây là cú đánh gần hố xếp hạng thứ tư trong lịch sử 25 năm của cuộc thi kể từ năm 2000. Kỷ lục hiện tại thuộc về Chris Rice (caddie của Harold Varner III) với cú đánh cách cờ 14 inch vào năm 2021. Cho đến nay vẫn chưa có caddie nào ghi được hole-in-one trong cuộc thi.

McDonough sẽ lĩnh trọn khoản tiền thưởng được các golfer đóng góp khi đến hố 17. Ngoài ra anh sẽ nhận được thẻ đỗ xe VIP trong tuần thi đấu, kẹp tiền khắc họa tiết, tranh vẽ theo yêu cầu của họa sĩ Casey Jones và tên của McDonough cũng được khắc trên bảng vinh danh trong Clubhouse của sân.

Bảng xếp hạng cuộc thi caddie tại TPC Sawgrass vào thứ Tư (Ảnh: Garry Smits/The Times-Union)

Mick Brennan, caddie của Matt NeSmith, về nhì với cú đánh cách hố 2 feet, 9 inch (khoảng 83.8 cm), tiếp theo là Phillip Reedy, caddie của Harry Hall, đứng thứ ba với cú đánh cách hố 5 feet, 4 inch (khoảng 1.6 mét).

Trong khi đó, gần một nửa số bóng phát ra đã “được tắm hồ” và một vài quả thậm chí còn "bay" ra tận đảo thứ hai giữa hồ thuộc hố 17. Dù là với golfer hay caddie, không thể phủ nhận rằng cuộc thi nhỏ này là hoạt động giúp họ thư giãn và đem lại tiếng cười trước khi bước vào những màn tranh tài căng thẳng.

 

Diệu Anh