Ai được quyền ghi điểm của người chơi trong vòng đấu?
16:01:00 15/03/2024

Có luật cứng nào về việc ai có thể chứng nhận điểm từng hố của người chơi không? Hay người chơi có thể nhờ bất cứ ai làm?

Có phải bạn chơi luôn luôn là người viết thẻ điểm của người chơi hay bất cứ ai có thể làm được? Người chơi có thể nhờ một người còn không tham gia thi đấu không?

Bạn có thể luôn luôn chia trách nhiệm ghi điểm ra trong nhóm và đây có thể không phải là thứ mà nhiều người để ý khi chơi trong CLB, nhưng có một câu trả lời trong luật golf.

Vậy luật nói gì về việc ai có thể tính điểm của người chơi?

Luật về người ghi điểm golf

Theo luật 3.3b “Điểm số của người chơi được ghi lại trên bảng điểm của họ bởi người ghi điểm, là người được xác định bởi Hội đồng hoặc được chọn bởi người chơi theo cách được Hội đồng cho phép”. Nên nếu người chơi đã tham vấn hội đồng về việc lựa chọn một người ghi điểm và hội đồng đã đồng ý thì mọi chuyện đều ổn cả.

Việc này được nói thêm một cách chi tiết hơn trong quy chế hội đồng thuộc hướng dẫn chính thức của luật golf.

Trong phần 5G (3) về phần người ghi điểm “Hội đồng có thể quy định hoặc hạn chế ai có thể là người ghi điểm của người chơi bằng việc nêu rõ là người ghi điểm phải là một người chơi trong cùng giải đấu và nhóm đấu, người chơi có điểm chấp, hoặc một cách khác.”

Hội đồng là người đưa ra quyết định, nên nếu người chơi đang tính làm bất kỳ điều gì bất thường liên quan đến người ghi điểm hãy hỏi ý kiến trước.

Nguyễn Minh Hoàng