Ahmad Baig có danh hiệu ADT đầu tiên tại Lexus Challenge 2024
16:59:00 15/03/2024

Ahmad Baig bước vào vòng chung kết với 4 gậy kém hơn người dẫn đầu, tuy nhiên, golfer người Pakistan đã có màn ngược dòng ngoạn mục để lên ngôi vô địch với cách biệt 2 gậy.

(Ảnh: Trần Ngọc Lân - VGA)

Trong các sự kiện Asian Development Tour (ADT) được tổ chức tại Việt Nam, các golfer quốc tế luôn là người chiếm ưu thế tuyệt đối, và Lexus Challenge lần này cũng không ngoại lệ. 

Tưởng chừng cuộc đua vô địch sẽ thuộc về các đại diện của Thái Lan, khi Itthipat Buranatanyarat và Sangchai Kaewcharoen đã có lợi thế dẫn đầu sau 36 hố đấu với tổng điểm -4 cùng 1 gậy dẫn. Tuy nhiên, cả hai golfer này đều không thể hiện được phong độ như 2 vòng đấu trước, qua đó tạo cơ hội cho các golfer khác vượt lên. 

Tận dụng điều này, Ahmad Baig đã có ngày đấu bứt phá để tạo nên màn ngược dòng ngoạn mục. Sau khi đem về 3 điểm par đầu tiên trong ngày, Baig đã ‘đốt cháy’ mặt cỏ The Bluffs Grand Hồ Tràm với chuỗi 5 birdie liên tiếp từ hố 4-8 trước khi khép lại 9 hố đầu. Lúc này, tổng điểm của golfer người Pakistan đã vươn lên chiếm đỉnh bảng với tổng điểm -6.

Đến 9 hố sau, Baig tiếp tục đem về 2 birdie nữa ở hố 14 và 16, đáng tiếc golfer người Pakistan đã không thể hoàn thành vòng đấu bogey-free khi có điểm bogey ở hố 18.

Baig đã hoàn thành giải đấu với kết quả -7, cùng lúc nhóm golfer Thái Lan đang bám đuổi kém Baig 2 gậy và còn 2 hố chưa hoàn thành. Tuy nhiên, đã không có bất ngờ nào xảy ra, và nhà vô địch Lexus Challenge 2024 chính thức gọi tên Ahmad Baig.

(Ảnh: Trần Ngọc Lân - VGA)

“Đó là một ngày tuyệt vời đối với tôi. Một điểm số tốt. 5 birdie ở 9 hố đầu, 2 birdie nữa và 1 bogey ở phần sau”, Baig chia sẻ sau vòng đấu của mình.  

“Đa số là những cú putt ngắn. Tôi bắt đầu từ hố thứ 4 với cú putt dài để ghi birdie, và sau đó là birdie, birdie, birdie... Thực sự kỳ diệu, hôm nay mọi thứ đều hoàn hảo, trừ hố cuối cùng!”.

“Chiến thắng luôn là cảm xúc đặc biệt. Tôi rất hạnh phúc, đây là lần đầu tiên tôi giành chiến thắng trên Tour đấu quốc tế. Nhưng thực ra đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của tôi, 2 lần tại Pakistan tuần trước và giải này là lần thứ 3”

Ahmad Baig sinh năm 1998 và hiện đang đứng hạng 1885 thế giới, golfer người Pakistan từng thi đấu trên MENA Tour trước khi trở thành thành viên của ADT. Chiến thắng tại Lexus Challenge cũng là danh hiệu ADT đầu tiên của Baig, khi kết quả tốt nhất anh giành được trước đó là vị trí T6 tại OB Golf Invitational 2023.

Hạng 2 thuộc về Jakraphan Premsirigorn, ở ngày chung kết golfer Thái Lan đánh 69 gậy, qua đó nâng tổng điểm lên thành -5. Trong khi đó, một đại diện Thái Lan khác là Sangchai Kaewcharoen chia sẻ vị trí hạng 3 cùng golfer Hàn Quốc Lion Park với tổng điểm -4. 

Nguyễn Đoàn