Nguyễn Anh Minh kết thúc Junior Invitational 2024 với 2 vòng đấu âm gậy
08:53:00 24/03/2024

Lần thi đấu đầu tiên của Nguyễn Anh Minh tại Sage Valley Golf Club trong giải Junior Invitational 2024 đã khép lại với hai vòng đấu 71 gậy.

Giải Junior Invitational hàng năm lần thứ 13 có sự tham gia của 24 tay golf trẻ nam và 36 golfer nữ hàng đầu trên thế giới. Được công nhận bởi Golfweek là giải đấu trẻ số 1 trong golf, Junior Invitational chào đón những golfer xuất sắc nhất từ khắp nơi trên thế giới đến Sage Valley Golf Club ở Graniteville, South Carolina. Được thành lập vào năm 2011, Junior Invitational đã trở thành một trong những lời mời được mong muốn nhất trong thế giới golf trẻ cạnh tranh. Các tên tuổi hàng đầu trong golf như Scottie Scheffler, Justin Thomas, Collin Morikawa, Viktor Hovland, Cameron Young, Matthew Fitzpatrick, Anna Davis, Megha Ganne và nhiều người khác đã từng tham gia giải đấu này.

Nguyễn Anh Minh (áo trắng bên phải hàng trên), cùng các golfer tham dự Junior Invitational 2024. Ảnh: Junior Invitational at Sage Valley

Nguyễn Anh Minh đã vinh dự trở thành golfer đầu tiên của Việt Nam được thi đấu trong sự kiện golf danh giá này. Trong những ngày vừa qua, Anh Minh đã được giao lưu thi đấu, được trải nghiệm cách tổ chức một giải trẻ theo những nghi lễ giống như sự kiện The Masters.

Sage Valley Golf Club chỉ cách Augusta National 5 phút đi xe, sân đấu này có những điểm khá tương đồng với địa điểm đăng cai The Masters về cảnh quan, loại cỏ. Trong tuần đấu vừa qua, Sage Valley Golf Club được setup khoảng cách 7,400 yard, Nguyễn Anh Minh đã khởi đầu với vòng đấu 71 gậy (-1) với 3 birdie và 2 bogey. Sang ngày thứ 2, trong điều kiện mưa lạnh, Anh Minh đánh -1 gậy sau 9 hố, nhưng ở đường sau với 6 điểm bogey, golfer Việt Nam kết thúc với kết quả 77 gậy. Ở ngày đấu cuối, Anh Minh lập lại thành tích 71 gậy (-1) và kết thúc giải ở vị trí T22 với tổng điểm +3.

Nguyễn Anh Minh và Caddie. Ảnh: Junior Invitational at Sage Valley

Đây là giải đấu lớn đầu tiên của Nguyễn Anh Minh trên đất Mỹ trong năm nay, tiếp đến sẽ là hai giải đấu khác Terra Cotta Invitational vào tháng Tư, Western Amateur Championship và U.S. Junior Amateur Golf Championship vào tháng 7.

Nhà vô địch Junior Invitational 2024 là Giovanni Daniele Binaghi, golfer 16 tuổi người Italy đã đánh 64 gậy (-8) ở vòng cuối, để giành chiến thắng bảng nam với tổng điểm -11. Chiến thắng bảng nữ là golfer 15 tuổi người Mỹ - Asterisk Talley với -9 gậy.

Phạm Duy Dương