Hệ thống giải của Tiger Woods và Rory McIlroy thông báo về ngày ra mắt mùa giải đầu tiên
07:30:00 26/03/2024

Theo thông báo mới nhất, trận đấu đầu tiên của TGL sẽ được phát sóng trong khung giờ vàng trên ESPN và ESPN+ vào ngày 07/01/2025.

TGL announces official launch date and unveils rendering of new arena  design - Yahoo Sports

Trong một không gian tùy chỉnh kết hợp công nghệ ấn tượng tại SoFi Center, một khu vực rộng lớn tại trường Đại học Palm Beach State, TGL sẽ là nơi diễn ra những trận đấu đầy kịch tính giữa 6 đội gồm những siêu sao đến từ PGA Tour. 

Bên cạnh đó, tuần thi đấu đầu tiên của mùa giải trên TGL - được thành lập bởi Tiger Woods và TMRW Sports của Rory McIlroy - sẽ được phát sóng lần đầu trên ESPN và ESPN+ vào thứ Ba, ngày 07/01/2025, trận thi đấu tuần 2 vào thứ Ba, 14/02/2025 và trận đấu tuần 3 vào thứ Ba, ngày 21/01/2025. 

Mike McCarley, đồng sáng lập kiêm CEO của TMRW Sports, cho biết: “Khi chúng tôi lập kế hoạch cho việc ra mắt TGL năm 2025 do SoFi phụ trách tổ chức, chúng tôi hiện đã khoanh tròn 3 ngày thứ Ba đầu tiên trong tháng 1 để giới thiệu cho người hâm mộ thể thao về hình thức mới của môn golf đồng đội này. Sự ra mắt của TGL sẽ bổ sung cho sự khởi đầu của mùa giải PGA Tour và tận dụng phần quảng cáo của ESPN trên toàn bộ phát sóng về vòng loại NFL và giải bóng đá đại học toàn quốc”.

“Chúng tôi rất biết ơn đối tác tuyệt vời của mình, SoFi, người chia sẻ tầm nhìn của chúng tôi để tận dụng công nghệ để tạo ra những phương pháp mới trong các cơ sở truyền thống. Khi việc xây dựng tiếp tục diễn ra tại SoFi Center, chúng tôi rất mong muốn giới thiệu với người hâm mộ thể thao về TGL khi chúng tôi tập trung vào sự ra mắt của liên đoàn này vào tháng 1 tới”.

Trong các trận đấu của TGL, công nghệ sẽ được tích hợp từ việc các đội đánh tee từ các ô cỏ thật để chơi các hố ảo được thiết kế tùy chỉnh, được chiếu lên một màn hình có diện tích 3.000 feet vuông, lớn hơn gấp 20 lần so với màn hình máy mô phỏng golf tiêu chuẩn (144 feet vuông). 

Khi các đội đạt đến khoảng cách khoảng 50 yards, họ sẽ chuyển sang đánh trực tiếp và kết thúc mỗi hố trong GreenZone của TGL, một khu vực 22.475 feet vuông cho trò chơi gần với hố có sự biến đổi giữa các hố. 

GreenZone sẽ sử dụng công nghệ tiên tiến để biến mỗi hố thành thách thức độc đáo cho các đội, cùng với đó là việc sử dụng gần 600 bộ động cơ điều khiển để tạo ra địa hình đánh putting đa dạng.

Công nghệ của TGL cho phép mỗi cú đánh đều được truyền hình trực tiếp, trong đó, các đội sẽ chơi trong khung giờ 40 giây. Bên cạnh đó, tất cả các golfer đều được trang bị micro và các dữ liệu phân tích cú đánh cũng sẽ được cung cấp trong suốt quá trình phát sóng. 

Anthony Noto, CEO của SoFi, chia sẻ: “Từ cuộc trò chuyện đầu tiên của chúng tôi, đã tồn tại một sự phù hợp tự nhiên giữa cách tiếp cận sáng tạo và tiên tiến của golf trong TGL với cách tiếp cận tương tự của SoFi trong việc giúp hàng triệu người quản lý tài chính một cách hiệu quả thông qua nền tảng ngân hàng và dịch vụ tài chính toàn diện kỹ thuật số của chúng tôi. Việc đầu tư vào thể thao như các đối tác của chúng tôi với NFL và NBA đã được chứng minh là rất có giá trị, và chúng tôi rất hân hạnh khi hợp tác với TMRW Sports để mang đến sự sống cho SoFi Center và TGL”.

 

Ngọc Hậu