Rory McIlroy ra mắt Zurich Classic cùng Shane Lowry
10:50:00 26/03/2024

Golfer số 2 thế giới Rory McIlroy sẽ lần đầu tiên tham gia giải Zurich Classic of New Orleans cùng với người đồng đội Ryder Cup Shane Lowry.

 

Ảnh: Shane Lowry 

Rory McIlroy, golfer số 2 thế giới, sẽ lần đầu tiên tham gia giải Zurich Classic of New Orleans vào cuối tháng này. Giải đấu được tổ chức theo format đồng đội, diễn ra từ ngày 25 đến 28 tháng 4 tại TPC Louisiana. Người đồng đội Ryder Cup của McIlroy, Shane Lowry sẽ sát cánh cùng anh trong những ngày thi đấu.

Zurich Classic là giải đấu đồng đội duy nhất trên lịch thi đấu PGA Tour, được khởi tranh trở lại vào năm 2017. Đây là cơ hội để McIlroy và Lowry phối hợp ăn ý, thể hiện kỹ năng và chiến thuật thi đấu đồng đội của mình.

Shane Lowry đã tham dự giải đấu này bốn lần trước đó, gần đây nhất là cùng thi đấu với Ian Poulter trong mùa giải 2022, bộ đôi người Anh-Ireland xếp thứ 13.

Steve Worthy, Giám đốc điều hành của Quỹ Fore!Kids Foundation, đơn vị hỗ trợ tổ chức giải Zurich Classic đã bày tỏ sự vui mừng trước quyết định tham dự giải đấu của Rory McIlroy: “Cả hai golfer này đều đã thi đấu cho đội tuyển châu Âu tại Ryder Cup, vì vậy họ rất quen thuộc với việc thi đấu đồng đội. Chúng tôi rất vui mừng khi họ sẽ mang kinh nghiệm và kỹ năng của mình đến với Zurich Classic”. Ông Worthy cũng tin rằng sự kết hợp giữa McIlroy và Lowry sẽ là một điểm nhấn của giải đấu: “Thật thú vị khi chứng kiến những người bạn thân thiết thi đấu cùng nhau trong format độc đáo của chúng tôi. Với kinh nghiệm dày dặn, họ hứa hẹn sẽ là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch và thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ và giới chuyên gia”.

Rory McIlroy và Shane Lowry là hai golfer người Bắc Ireland nổi tiếng và là những người bạn thân thiết. Tình bạn của họ đã được vun đắp từ khi họ còn trẻ và cùng nhau thi đấu trong các giải golf nghiệp dư. Hai người đã từng đánh cặp với nhau trong trận Fourballs tại Ryder Cup 2021, khi đó họ bị thua 4&3 trước Tony Finau và Harris English.

 

Kiều Thu Hà