JM Eagle LA Championship tăng quỹ thưởng kỷ lục trong mùa giải 2024
08:20:00 27/03/2024

JM Eagle LA Championship sẽ được tăng quỹ thưởng lên thành 3,75 triệu đô-la, con số lớn nhất trong lịch sử giải đấu.

JM Eagle LA Championship 2024 sẽ có quỹ thưởng 3,75 triệu đô-la

JM Eagle LA Championship là sự kiện thứ 10 trong lịch trình của LPGA Tour của mùa giải 2024, sẽ diễn ra từ ngày 25 - 28/04 tới. Theo dự kiến ban đầu, quỹ thưởng của giải đấu là 3 triệu đô-la, tuy nhiên mới đây, số tiền này đã được tăng lên thành 3,75 triệu đô-la. Đây là quỹ thưởng kỷ lục trong lịch sử của giải đấu, con số này chỉ thấp hơn so với các giải major và sự kiện CME Group Tour Championship cuối mùa.

Kể từ khi Tập đoàn JM Eagle tiếp quản giải đấu vào năm 2022, quỹ thưởng của sự kiện đã tăng lên theo từng năm. Mùa giải 2022, khi giải đấu được biết đến với tên gọi Palos Verdes Championship, tổng quỹ thưởng là 1,5 triệu đô-la. Chỉ 1 năm sau, quỹ thưởng đã tăng lên gấp đôi với con số 3 triệu đô-la, và năm nay là 3,75 triệu đô-la. 

“Tôi nghĩ rằng mỗi năm chúng ta nên làm tốt hơn một chút, phải không? Chúng ta nên khuyến khích nhiều người đến xem và nhiều golfer nữ tham gia cạnh tranh. Vì vậy, tôi đã quyết định tăng tiền thưởng một lần nữa”, ông Walter Wang - Giám đốc Điều hành JM Eagle cho biết.

Walter Wang cho biết việc tăng quỹ thưởng này là tiền đề cho những thay đổi trên LPGA Tour, khi tổng quỹ thưởng của các giải golf nữ chỉ bằng một phần năm so với các sự kiện PGA Tour, những các chi phí mà golfer bỏ ra vẫn tương đương. Ông tin rằng, việc này sẽ thúc đẩy những nhà tài trợ khác làm tương tự. 

Nếu không tính các giải major, số sự kiện có quỹ thưởng hơn 3 triệu đô-la trên LPGA Tour đã tăng đáng kể về số lượng, khi mùa giải này có 10 sự kiện so với 4 của mùa giải trước. Quỹ thưởng trung bình của LPGA Tour cũng tăng từ 2,1 triệu đô-la vào năm ngoái lên thành 2,4 triệu đô-la mùa giải này (không tính giải major). Việc này đã tạo điều kiện cho các nữ golfer có thể đem về khoản thu nhập cao hơn so với những mùa giải trước đó. 

Bên cạnh việc tăng quỹ thưởng, JM Eagle LA Championship cũng có lần đầu tiên trả tiền lưu trú khách sạn cho các golfer tham dự. Nếu tính tổng mọi chi phí, Walter Wang đã đầu tư vào sự kiện này lên đến 7,5 triệu đô-la trong mùa giải năm nay. 

Tập đoàn JM Eagle đang trong năm thứ 2 của thỏa thuận 5 năm với LPGA, và Walter Wang cho biết việc đầu tư của ông nhằm tăng thêm nhận diện thương hiệu cho JM Eagle, cũng như đẩy sự phát triển trên toàn Tour đấu. 

“Tôi thực sự muốn thấy nhiều người quan tâm hơn, và chúng ta cần làm tốt hơn trong việc tiếp thị LPGA nói chung. Việc giải đấu này có được phát sóng trên truyền hình quốc gia hay không không phải là điều quan trọng duy nhất, nhưng tôi nghĩ cuối cùng, chúng ta cần thấy nhiều người đến tham dự hơn”, ông Wang nói thêm. 

JM Eagle LA Championship sẽ diễn ra từ ngày 25- 28/04 tới đây tại Wilshire Country Club với nhà đương kim vô địch là golfer người Úc Hannah Green.

Nguyễn Đoàn