Nelly Korda rút lui khỏi JM Eagle LA Championship
08:25:00 23/04/2024

Ngay sau khi giành được danh hiệu major Chevron Championship, Nelly Korda đã bỏ qua sự kiện tiếp theo trên lịch trình LPGA Tour dù trước đó cô đã xác nhận tham dự.

Sau khi làm nên kỳ tích với 5 chiến thắng liên tiếp trên LPGA Tour, Nelly Korda được người hâm mộ kỳ vọng sẽ có những bước tiến tiếp theo trong sự nghiệp. Tuy nhiên, công cuộc giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp của golfer người Mỹ sẽ phải chậm lại, khi cô xác nhận rút lui khỏi JM Eagle LA Championship diễn ra cuối tuần này. 

“Đây không phải là một quyết định dễ dàng”, nữ golfer số 1 thế giới đăng tải trên mạng xã hội. 

“Sau một tuần không thể tin được tại The Chevron và vượt qua những thách thức về tinh thần cũng như thể chất của 4 sự kiện trong 5 tuần qua, tôi chắc chắn cảm thấy kiệt sức. Vẫn còn nhiều điều sắp tới trong năm 2024, tôi cảm thấy cần lắng nghe cơ thể mình và nghỉ ngơi một chút để có thể sẵn sàng cho phần còn lại của mùa giải”.

Với danh hiệu Chevron Championship, Nelly Korda đã trở thành nữ golfer thứ 3 trong lịch sử giành được 5 chiến thắng liên tiếp trên LPGA Tour sau Nancy Lopez và Annika Sorenstam. 

Ngoài ra, cô cũng trở thành nữ golfer người Mỹ đầu tiên giành được 5 chiến thắng hoặc nhiều hơn trong cùng một mùa giải LPGA Tour kể từ Juli Inkster vào năm 1999. Ở tuổi 25, Nelly Korda cũng là nữ golfer người Mỹ trẻ nhất giành được 2 danh hiệu major kể từ Juli Inkster năm 1984.

Theo lịch trình, ngay sau sự kiện JM Eagle LA Championship, LPGA Tour sẽ nghỉ thi đấu 1 tuần trước khi trở lại, cùng với đó là diễn ra 2 sự kiện liên tiếp là Cognizant Founders Cup và Mizuho Americas Open. 

Trong lịch sử LPGA Tour, chưa có bất kỳ golfer nào giành được 6 chiến thắng liên tiếp và kỷ lục này vẫn đang chờ Nelly Korda thiết lập.  

Nguyễn Đoàn