Học múa ballet hoặc khiêu vũ để chơi golf giỏi hơn
11:09:00 22/04/2024

So Yeon Ryu, golfer có 6 lần vô địch tại LPGA Tour thông báo giải nghệ và cô tiết lộ bí quyết chơi golf giỏi hơn nhờ học múa Ballet.

LPGA Tour sẽ vắng mặt So Yeon Ryu - golfer có 2 lần vô địch giải Major thông báo rằng Chevron Championship 2024 là giải đấu cuối cùng của cô. Đây là mốc sự kiện kết thúc 13 năm sự nghiệp của cô. Chúng ta sẽ rất nhớ những màn trình diễn xuất sắc của Ryu, cô ấy đã sáu lần vô địch LPGA. Golfer người Hàn Quốc 33 tuổi có rất nhiều sở thích ngoài chơi golf, đồng thời luôn tìm cách để cải thiện kỹ năng của mình đôi khi theo những cách mà ta không ngờ tới.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2019 với Golf Digest , Ryu đã nói về việc cô ấy đã học múa Ballet như thế nào khi tham gia các giải đấu và điều đó đã giúp kỹ năng golf của cô ấy trở nên tốt hơn như thế nào:

Ryu nói: “Tôi bắt đầu học múa Ballet vào năm 2016, ngoài mùa giải. Tôi bắt đầu vì mọi thứ chúng tôi làm đều dựa trên việc cố gắng hoạt động tốt hơn. Vì lý do đó, phần lớn hoạt động tập luyện của chúng tôi thực sự mang tính thể thao. Tôi muốn thử thứ gì đó nữ tính hơn một chút và tôi nghĩ múa Ballet có thể rất thú vị. Ballet thực sự có liên quan tới golf. Trong golf, việc sử dụng lực mặt đất khi bạn vung bóng thực sự quan trọng. Trong múa Ballet cũng vậy. Muốn nhảy giỏi thì phải biết cách sử dụng lực mặt đất ”.

Chúng tôi đã nói chuyện với Huấn luyện viên thể hình Ann Kristin Allen, người đã nói rằng những gì Ryu trải qua đều có ý nghĩa.

Allen nói: “Các nữ diễn viên ballet sử dụng lực mặt đất để tạo nên sự ổn định và sức mạnh."

Nếu xem các diễn viên múa ba lê và bạn sẽ thấy “cách họ điều chỉnh cột sống của mình để khiến việc đó trông dễ dàng và dễ dàng,” Allen nói. Duy trì góc cột sống thích hợp cũng là điều quan trọng đối với người chơi golf. Múa ballet có thể giúp cho bạn nhận thức về cơ thể cần thiết để duy trì góc cột sống và cũng giúp xây dựng sức mạnh cần thiết để thực hiện điều đó.

Nếu bạn chưa sẵn sàng theo đuổi múa ballet, bạn có thể tìm thấy những lợi ích tương tự ở các loại hình khiêu vũ khác.

Allen nói: “Có lẽ đối với hầu hết golfer, khiêu vũ là một khởi đầu tốt để bắt đầu. Sự thoải mái trên sàn nhảy cũng giống như sử dụng lực mặt đất để có được sự ổn định và sức mạnh. Nó huấn luyện bạn di chuyển với sự căn chỉnh cột sống hoàn hảo cho mỗi động tác. Trong điệu nhảy Latin, bạn cũng có được chuyển động của hông và ngực nhiều hơn ”.

Khả năng sử dụng lực mặt đất, duy trì góc cột sống, xây dựng sức mạnh và rèn luyện chuyển động của cột sống hông và ngực: tất cả những lợi ích này từ khiêu vũ đều liên quan trực tiếp đến cú đánh golf.

Allen nói: “Tôi đã đọc được rằng các vũ công chơi golf dễ dàng hơn hầu hết mọi người nhờ tất cả những điều này."

 

Nhật Lệ